Phát hiện đường dây đưa người nước ngoài sang nước thứ 3

(Baohatinh.vn) - Ngày 21/1, Phòng PA 92 Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Nghi Đồng, (Nghi Lộc, Nghệ An) thu giữ hộ chiếu, giấy tờ liên quan đến việc đưa người nước ngoài sang nước thứ 3 đối với Đặng Thị Xuân (SN 1972, trú tại xóm 6, xã Nghi Đồng, Nghi Lộc).

Đối tượng Đặng Thị Xuân tại cơ quan Công an

Đối tượng Đặng Thị Xuân tại cơ quan Công an

Trước đó, vào hồi 1 giờ 30 phút ngày 16/1, trên quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Kỳ Nam (Kỳ Anh) Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với Tổ tuần tra Phòng CSGT đường bộ, đường sắt phát hiện xe ô tô mang BKS 51B – 002.42 do Lê Anh Tuấn (trú tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) điều khiển, trên xe có 8 người nước ngoài không có hành lý và giấy tờ tùy thân. Tại cơ quan Công an, những người nước ngoài trên không sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào để trao đổi gây khó khăn cho công tác điều tra ban đầu.

Theo khai nhận, lái xe Lê Anh Tuấn nhận hợp đồng của anh Nguyễn Văn Bình (trú tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) chở số người trên xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh vào lức 21 giờ ngày 14/1 đến khách sạn Hoàng Gia 2 (xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) gặp và giao những người này cho người phụ nữ tên Xuân.Lực lượng Công an đã xác minh, làm rõ danh tính Đặng Thị Xuân (SN 1972, trú tại xóm 6, xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

Trước cơ quan Công an, Xuân khai nhận, khi làm việc tại Thái Lan, Xuân có quen một người tên Bằng. Chiều ngày 10/1, ông Bằng gọi điện đề nghị Xuân đón 8 người nước ngoài tại Khách sạn Hoàng Gia 2 để đưa ra Hà Nội làm thủ tục đưa về nước.

Hiện tại Công an Hà Tĩnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ đường dây đưa người nước ngoài sang nước thứ 3 của các đối tượng trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast