Trông giữ xe tại chợ TP. Hà Tĩnh: Đến tết lại… “chém”!

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã có nhiều ý kiến xung quanh việc quản lý các điểm trông giữ xe tại chợ TP. Hà Tĩnh, nhưng tất cả cũng chỉ như “nước đổ lá môn”. Đến tết, các điểm trông giữ xe lại thi nhau tăng giá. Nếu khách có ý kiến thắc mắc thì tất sẽ nhận được những lời nặng nề, thậm chí chửi bới.

Điều tưởng như bất hợp lý nhưng trở thành phổ biến tại các điểm trông giữ xe ở chợ TP. Hà Tĩnh trong dịp tết, đó là trên vé giữ xe ghi phí 3.000 đồng/xe máy, nhưng khi lấy xe thì bị thu 5.000 đồng. Nhiều người biết nhưng cho qua vì không muốn thêm phiền hà. Nhưng cũng có rất nhiều người bức xúc về sự bất hợp lý này.

trong giu xe tai cho tp ha tinh den tet  chem

Giá trên vé chỉ 3.000đ nhưng các điểm trông giữ xe đều thu 5.000đ

Chị Nguyễn Thị Thơ (ở xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) bức xúc: “Rõ ràng trên vé ghi là 3.000 đồng/xe máy, nhưng người ta đã thu 5.000 đồng. Khi tôi có ý kiến thì ngay lập tức người trông giữ xe chửi như tát nước vào mặt. Sao họ lại có “quyền” đến mức thế? Thực tình chúng tôi không hiểu nổi.”

Dạo một lượt các điểm trông giữ xe tại chợ TP. Hà Tĩnh đều thấy các nhà xe đồng loạt lấy thêm 2.000 đồng/xe máy so với quy định. Chủ một điểm trông giữ xe tại cổng chợ số 6 giải thích: “Không nâng giá vé thì chúng tôi còn gì mà ăn. Chúng tôi hợp đồng với Ban Quản lý chợ 32 triệu đồng/tháng, nhưng riêng tháng tết thì BQL nâng lên 46,8 triệu đồng; lại còn phải thuê thêm nhân lực. Vì vậy, buộc chúng tôi phải tăng giá.”

trong giu xe tai cho tp ha tinh den tet  chem

Nhiều điểm trông giữ xe tại chợ TP. Hà Tĩnh lấn ra cả hàng lang dành cho người đi bộ

Trao đổi với ông Nguyễn Duy Hòa - Trưởng BQL Chợ thành phố Hà Tĩnh về những thắc mắc, bức xúc của người dân, ông này lòng vòng: “Tết, với lại chợ búa nên không tránh khỏi được sự lộn xộn trong thu phí giữ xe và kể cả ứng xử. Hàng năm, BQL chợ đều tổ chức ký cam kết với các điểm trông giữ xe về đảm bảo ANTT và mức phí thu. Tuy nhiên, những dịp cao điểm như tết, việc quản lý giá chưa làm được. Nếu phát hiện các điểm trông giữ xe làm trái quy định thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.

Tuy nhiên, khi tôi đề nghị BQL chợ đi kiểm tra thực tế cùng phóng viên thì ông trưởng ban lại tỏ ra né tránh.

Thiết nghĩ, UBND thành phố Hà Tĩnh cần vào cuộc chấn chỉnh thực trạng này. Trước hết, để tránh sự bức xúc của người dân về “quyền” thu phí của các điểm trong giữ xe. Và sâu xa hơn, đó cũng là một trong những việc cần phải chấn chỉnh để xây dựng thành phố Hà Tĩnh trở thành đô thị văn minh.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast