Nhấn chìm Argentina, Brazil vào chung kết Copa America

Brazil với lối chơi phòng ngự phản công khoa học đã đánh bại Argentina 2-0 để ghi danh vào trận chung kết Copa America đầu tiên sau 12 năm chờ đợi.

Trận siêu kinh điển Nam Mỹ diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên. Argentina chủ động thực hiện những pha vào bóng rắn ở khu vực giữa sân để ngăn chặn các chân sút kỹ thuật bên phía chủ nhà Brazil.

Lối chơi này không thể bù đắp cho sự lỏng lẻo nơi hàng thủ của Albicelestes. Phút 20, Dani Alves có pha chọc khe tinh tế cho Firmino thoát xuống bên cánh phải. Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool căng ngang cho Gabriel Jesus dứt điểm cận thành đưa Brazil vượt lên dẫn trước.

Nhấn chìm Argentina, Brazil vào chung kết Copa America

Gabriel Jesus có ngày thi đấu chói sáng giúp Brazil giành thắng lợi ở "siêu kinh điển Nam Mỹ".

Sau khi có bàn mở tỷ số, Brazil chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Argentina cầm nhiều bóng nhưng không thể phối hợp và chỉ biết trông chờ vào những tình huống cố định. Phút 30, Aguero bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Messi nhưng bóng lại đi dội xà đáng tiếc.

Những phút còn lại hai đội chơi khá cân bằng. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và không có tình huống đáng chú ý nào được tạo ra. Brazil bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Argentina buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Hàng thủ số đông của Brazil hoàn thành tốt nhiệm vụ cô lập cặp tiền đạo Aguero, Lautaro Martinez với tuyến tiền vệ. Những tình huống cố định trở thành cứu cánh cho Messi cùng đồng đội.

Nhấn chìm Argentina, Brazil vào chung kết Copa America

Argentina 2 lần bị khung gỗ từ chối bàn thắng.

Phút 58, Messi có cơ hội gỡ hòa nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Brazil chơi phòng ngự chủ động và chỉ cần một cơ hội phản công để kết liễu đối thủ.

Phút 70, Gabriel Jesus đi bóng xộc thẳng vào trung lộ vượt qua 3 cầu thủ Argentina trước khi căng ngang cho Firmino dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Brazil.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Messi cùng đồng đội tỏ rõ sự lúng túng. Argentina cố gắng thực hiện những pha treo bóng từ hai biên nhưng không hiệu quả.

Trận đấu khép lại với thắng lợi thuyết phục dành cho chủ nhà. Messi sẽ phải chờ thêm một năm nữa để có thể hy vọng vào danh hiệu lớn đầu tiên khi Copa America 2020 sẽ được tổ chức tại Argentina.

Nhấn chìm Argentina, Brazil vào chung kết Copa America

Sơ đồ chiến thuật hai đội.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast