Ký kết hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam) và Nakhonphanom (Thái Lan)

Sáng nay (18-10), tại thành phố Hà Tĩnh diễn ra Hội đàm và ký kết hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam) và tỉnh Nakhonphanom (Thái Lan).

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm Trưởng đoàn và thành viên của đoàn gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Nakhonphanom do ông Rerngsak Mahawinitchaimontri - Tỉnh trưởng tỉnh Nakhonphanom làm Trưởng đoàn và các thành viên đại diện các ngành liên quan.

Lãnh đạo 2 tỉnh Hà Tĩnh - Nakhonphanom ký kết bản ghi nhớ hợp tác.
Lãnh đạo 2 tỉnh Hà Tĩnh - Nakhonphanom ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Lãnh đạo 2 tỉnh Hà Tĩnh - Nakhonphanom ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh; trao đổi, thảo luận, đánh giá tình hình, kết quả hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian qua, đồng thời thông báo những tiềm năng cơ hội đầu tư trong thời gian tới.

Theo đó, việc hợp tác phát triển kinh tế giữa Hà Tĩnh và Nakhonphanom đã và đang có nhiều thuận lợi. Hà Tĩnh có hệ thống giao thông đường bộ (đường 8, đường 12), cảng biển nước sâu (Vũng Áng, Sơn Dương); nhiều điểm du lịch văn hoá, bãi biển nổi tiếng... là điều kiện thuận lợi trong hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá du lịch đối với các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan.

Về phía Nakhonphanom, ngày 11/11 tới đây, tỉnh sẽ tổ chức khánh thành cầu Hữu Nghị bắc qua sông Meekoong, nối liền 3 nước Đông Dương, rút ngắn khoảng cách (bằng đường 12) giữa Hà Tĩnh với Nakhon phanom (chỉ còn 232 km). Đây sẽ là cơ hội lớn cho sự phát triển trên tất cả các lĩnh vực giữa Hà Tĩnh với Nakhonphanom cũng như các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan.

và tặng quà lưu niệm cho nhau
và tặng quà lưu niệm cho nhau

và tặng quà lưu niệm cho nhau

Trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, hai bên đã thống nhất một số nội dung hợp tác đặc biệt trong thời gian tới như: thúc đẩy, mở rộng quy mô, nâng tầm hợp tác trên nhiều lĩnh vực phù hợp với luật pháp của mỗi nước và thông lệ quốc tế; tăng cường thực hiện các nội dung Biên bản ghi nhớ đã ký tại các cuộc Hội nghị cấp cao các tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12; các ngành liên quan xây dựng kế hoạch hợp tác theo từng lĩnh vực cụ thể và khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn tham quan, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Hai bên chú trọng hợp tác trên các lĩnh vực thương mại và đầu tư, nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải, du lịch, phát triển nguồn nhân lực, y tế, lao động, văn hóa nghệ thuật và thể thao; thống nhất khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân, doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất và kinh doanh trên địa bàn mỗi tỉnh; tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư, giao lưu hàng hoá giữa hai tỉnh, phù hợp với các hiệp định, thoả thuận giữa Chính phủ hai nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast