Gần 26,3 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gần 26,3 tỷ đồng là số tiền mà huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách trong gần 2 năm (2019 và 2020).

Gần 26,3 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo miền núi Hà Tĩnh

Ngân hàng Sacombank hỗ trợ 100 triệu đồng làm nhà ở cho gia đình bà Lê Thị Thương ở thôn 8, xã Sơn Lễ.

Thông qua nguồn vận động, kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện và Phòng LĐ-TB&XH huyện Hương Sơn, trong gần 2 năm nay, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp... đã hỗ trợ 26,26 tỷ đồng để xây dựng 494 nhà ở cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trong đó, nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ 2 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup 1,65 tỷ đồng; Tập đoàn Thành công 1 tỷ đồng; Ngân hàng Vietcombank 5 tỷ đồng; Ngân hàng Vietinbank 5 tỷ đồng; Ngân hàng BIDV 5 tỷ đồng; Ngân hàng Sacombank 3 tỷ đồng; con em xa quê và doanh nghiệp trên địa bàn 3,4 tỷ đồng, Đài truyền hình Việt Nam 210 triệu đồng.

Gần 26,3 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo miền núi Hà Tĩnh

Từ nguồn hỗ trợ, gia đình chị Trần Thị Kim Oanh ở thôn Nam Hà, xã Tân Mỹ Hà được ở trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nguyễn Thành Đồng cho biết: Từ nguồn hỗ trợ trên, đến nay, toàn huyện đã hoàn thành được 278/494 nhà, bàn giao cho các đối tượng được hưởng lợi. Đây là những tấm lòng vàng chia sẻ khó khăn về nhà ở cho người dân nghèo huyện miền núi Hương Sơn.

Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn lực đóng góp để hỗ trợ, xây dựng thêm nhiều ngôi nhà cho hộ nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast