Người Việt có thêm kênh mua Apple chính hãng

Thêm hai nhà phân phối mới nhảy vào phân phối Apple, khiến hàng hoá sẽ đa dạng hơn và tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn.

Digiworld và Petrosetco mới đây công bố chính thức nhảy vào phân phối các mặt hàng Apple tại Việt Nam. Như vậy, các công ty phân phối chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam đều tham gia vào mạng lưới bán hàng Apple.

Những nhà phân phối lớn gồm Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại - XNK Viettel và Công ty Cổ phần Synnex FPT đã tham gia trước đó.

Người Việt có thêm kênh mua Apple chính hãng

iPhone được trưng bày tại một siêu thị bán hàng công nghệ. Ảnh: Hải Đăng

Với vai trò nhà phân phối, các công ty này sẽ cung cấp hàng đến các cửa hàng bán lẻ, từ các cửa hàng này sẽ bán ra cho người tiêu dùng.

Digiworld sẽ phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Beats, Watch, Apple TV và các phụ kiện khác từ Apple như: tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover…

Trong khi đó, phía Petrosetco sẽ giao mảng phân phối iPhone, Airpod cho PHTD, và các mặt hàng khác cho PSD - hai công ty con của tập đoàn.

Digiworld đặt kế hoạch bán được 50.000 sản phẩm Apple từ cuối tháng 6 đến hết năm nay.

Theo Digiworld, iPhone được Apple uỷ quyền chính thức bán tại Việt Nam hiện chỉ mới chiếm 60%, còn lại là hàng xách tay. Do đó công ty kỳ vọng sẽ gia tăng thị phần khi tấn công vào mảng vốn đang do các cửa hàng nhỏ bán hàng xách tay nắm giữ.

Tại Việt Nam, sản phẩm Apple chính hãng được bán tại các cửa hàng được Apple uỷ quyền như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Future World,... Ngoài ra, các cửa hàng nhỏ hơn sẽ nhập hàng từ các nhà phân phối như Synnex FPT, Viettel Xuất Nhập Khẩu, hay các nhà phân phối mới hiện nay gồm Digiworld và Petrosetco.

Ngoài ra, có một lượng hàng lớn của Apple được nhập qua kênh không chính ngạch về bán tại các cửa hàng nhỏ lẻ.

Chiếm thị phần bán lẻ lớn tại Việt Nam, Thế Giới Di Động và FPT Shop hiện đang làm việc trực tiếp với Apple để tự nhập và bán ra tất cả sản phẩm của Apple và phụ kiện. Các cửa hàng bán lẻ khác hầu hết phải nhập qua các nhà phân phối kể trên.

Các nhà phân phối mới sẽ phải kiếm thêm các cửa hàng để bán ra các sản phẩm Apple, do đó cơ hội tiếp cận hàng Apple chính hãng sẽ được mở rộng đến nhiều đối tượng người dùng hơn.

Nói với PV VietNamNet, một cửa hàng bán lẻ cho biết việc có thêm nhà phân phối sẽ giúp cửa hàng này có thêm lựa chọn về giá cả và hàng hoá.

“Bên nào có hàng về sớm, giá tốt thì tôi sẽ lấy thôi”, ông này nói.

Theo ictnews

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast