Trang bị kỹ năng tuyên truyền về quyền người khuyết tật cho cán bộ phụ nữ

(Baohatinh.vn) - Cán bộ phụ nữ cơ sở của 3 huyện ở Hà Tĩnh đã được trang bị những kiến thức quan trọng trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội về quyền của người khuyết tật.

Chương trình tập huấn với nội dung về bình đẳng, hòa nhập cộng đồng cho người khuyết tật được triển khai với sự tham gia của cán bộ Hội LHPN ở 34 xã thuộc 3 huyện thực hiện thực hiện Dự án Cải thiện vệ sinh nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ - WOBA (tức dự án CHOBA giai đoạn III - do tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tài trợ).

Trang bị kỹ năng tuyên truyền về quyền người khuyết tật cho cán bộ phụ nữ

Chương trình tập huấn khai mạc sáng 22/6 với sự tham gia của gần 40 học viên là cán bộ phụ nữ của các xã thuộc 3 huyện: Cẩm Xuyên, Can Lộc và Hương Sơn.

Chương trình được triển khai từ ngày 22 - 23/6/2020 với việc phổ biến các văn bản có liên quan đến quyền, chính sách hỗ trợ đối với người khuyết tật như: Công ước Quốc tế về quyền của người khuyết tật, Luật Người khuyết tật, các mô hình giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập và vai trò của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trong việc thay đổi nhận thức, huy động các nguồn lực xã hội bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật.

Trang bị kỹ năng tuyên truyền về quyền người khuyết tật cho cán bộ phụ nữ

Tại buổi tập huấn, học viên đã cùng trao đổi về các rào cản mà người khuyết tật thường gặp.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được trang bị những kiến thức, kỹ năng phát hiện và đánh giá khuyết tật, kỹ năng vận động sự tham gia của người khuyết tật đối với các hoạt động xã hội. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức của người khuyết tật và xã hội trong việc thực hiện các vấn đề về người khuyết tật, giúp người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung.

Trang bị kỹ năng tuyên truyền về quyền người khuyết tật cho cán bộ phụ nữ

Cán bộ tham gia buổi tập huấn nghiên cứu tài liệu.

Qua lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ phụ nữ cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội về quyền của người khuyết tật, khuyến khích, hỗ trợ và tạo cơ hội để người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast