Trẻ em nước ngoài thích thú với Tết Trung thu ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dẫu phải rời quê hương yêu dấu để sang đất nước Việt Nam sống và làm việc, thế nhưng, với nhiều gia đình người nước ngoài ở Hà Tĩnh thì đây là quãng thời gian có những trải nghiệm thú vị, nhất là Tết Trung thu...

Trẻ em nước ngoài thích thú với Tết Trung thu ở Hà Tĩnh

Chị Jyoti Koushal hướng dẫn các con làm bánh trung thu

Năm nay đã là năm thứ 8 gia đình chị Jyoti Koushal (Ấn Độ) đến đất nước Việt Nam, cũng là năm thứ 3 cả gia đình gắn bó với mảnh đất Hà Tĩnh. Và năm nào cũng vậy, trung thu luôn là dịp đặc biệt với cả gia đình bởi chỉ từ khi đến Việt Nam, chị Jyoti mới biết thế nào là tết đoàn viên, tết trông trăng.

Chị Jyoti chia sẻ: “Ở Ấn Độ có rất nhiều ngày lễ, thế nhưng, một ngày lễ dành riêng cho những đứa trẻ, dành cho sum họp gia đình lại không có. Chỉ tới khi sang Việt Nam, về với Hà Tĩnh, chúng tôi mới biết tới Tết Trung thu với những điệu múa lân sư, đèn ông sao, bánh dẻo, bánh nướng... Và tuyệt vời hơn khi những đứa con của chúng tôi có được khoảng trời tuổi thơ đầy sắc màu ở đây”.

Hòa nhập với môi trường mới, 2 cô con gái sinh đôi của chị Jyoti là Niyati Koushal và Ayati Koushal đã được tham gia các nghi lễ trung thu truyền thống tại Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh. Ở đó, các em được chơi các trò chơi dân gian của Việt Nam, tham gia phá cỗ, rước đèn cùng các bạn trong trường. Không những thế, Niyati và Ayati còn được các cô giáo hướng dẫn cách làm đồ chơi truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết Trung thu.

Trẻ em nước ngoài thích thú với Tết Trung thu ở Hà Tĩnh

Niyati Koushal và Ayati Koushal bên mâm cỗ trung thu

Hiểu ý nghĩa của ngày tết đoàn viên ở Việt Nam, nên vào dịp này, gia đình chị Jyoti luôn dành một buổi tối để đưa các con đi dạo chơi phố phường Hà Tĩnh, cùng mua sắm và cảm nhận không khí trung thu.

Đặc biệt hơn, chính chị Jyoti còn tự tìm hiểu cách làm bánh trung thu của Việt Nam và hướng dẫn các con của mình làm bánh. Những chiếc bánh sau khi được nướng lên sẽ là thức quà đặc biệt để cả gia đình cùng quây quần bên nhau uống trà, chia sẻ những câu chuyện vui vẻ.

Trẻ em nước ngoài thích thú với Tết Trung thu ở Hà Tĩnh

Niyati Koushal và Ayati Koushal tìm hiểu về Tết Trung thu cùng các bạn

Em Niyati Koushal chia sẻ: “Em rất vui khi được đón Tết Trung thu ở Hà Tĩnh. Điều này thật thú vị bởi ở Ấn Độ không có ngày lễ như thế này, cũng không có các loại bánh như ở đây. Các bạn của em ở trường rất dễ thương, em rất vui khi được cùng các bạn rước đèn, phá cỗ, múa hát trong lễ tết này”.

Trẻ em nước ngoài thích thú với Tết Trung thu ở Hà Tĩnh

Vương Nhật Phàm (ngồi giữa) cũng luôn háo hức chờ mong Tết Trung thu

Mang tâm trạng muốn khám phá như Niyati Koushal, em Vương Nhật Phàm, đến từ Trung Quốc, hiện đang sinh sống và học tập tại TP Hà Tĩnh cũng luôn háo hức chờ mong Tết Trung thu. “Trung Quốc cũng có Tết Trung thu, nhưng ở Việt Nam, em được trải nghiệm thêm nhiều trò chơi dân gian thú vị. Đây đã là năm thứ hai Nhật Phàm được đón trung thu tại Hà Tĩnh. Ở trường em cũng được cùng các cô bày biện mâm cỗ, trải nghiệm các bước làm bánh trung thu nên em rất vui. Em cũng được chứng kiến những nghĩa cử nhân ái của nhiều tổ chức, cá nhân dành cho các bạn nhỏ khó khăn trong dịp này nên Tết Trung thu ở Việt Nam đối với em còn là một cái tết đầy tình thương” - Vương Nhật Phàm chia sẻ:

Mỗi đất nước một tục lệ, một nét đẹp văn hóa, thế nhưng, Tết Trung thu ở Việt Nam và ở Hà Tĩnh là một ngày lễ đặc biệt, đậm nét văn hóa truyền thống. Và, khi tham gia trực tiếp vào các hoạt động vui Tết Trung thu, hẳn rằng, những học sinh ngoại quốc sẽ có những kỷ niệm khó quên với mảnh đất Hà Tĩnh.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast