Nhận định bóng đá Pháp vs Australia, 17h00 ngày 16/6: Cho chuột vào túi

Những chú chuột túi Kangaroo đang có phong độ rất tốt ở loạt trận làm nóng vừa qua. Nhưng người Pháp vẫn ở đẳng cấp vượt trội. Một thắng lợi giòn giã sẽ khởi đầu chiến dịch World Cup của thầy trò HLV Didier Deschamps.

Nhận định bóng đá Pháp vs Australia, 17h00 ngày 16/6: Cho chuột vào túi

23 tuyển thủ Pháp có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 1,08 tỷ euro, cao nhất trong 32 đội dự World Cup 2018 (theo thống kê của transfermarkt.com). Trong khi đó, cả đội Australia chỉ được 50,25 triệu euro, kém tới 20 lần so với Les Bleus. Riêng Kylian Mbappe đã được định giá 120 triệu euro, hơn gấp đôi cả đội Australia cộng lại.

Nói vậy để thấy, khoảng cách xa vời vợi giữa hai đội tuyển. Song trước khi bóng lăn, người Australia vẫn có quyền mơ mộng. Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk vừa gây chấn động ở loạt giao hữu tiền World Cup khi vùi dập CH Czech với tỷ số đậm 4-0. Sau đó, đại diện châu Á tiếp tục vượt qua Hungary (1-0) trong trận làm nóng cuối cùng.

Sự có mặt của cựu HLV ĐT Hà Lan, Bert van Marwijk đã giúp Australia chuyển mình. Đội bóng áo vàng thi đấu có tổ chức và kỷ luật cao hơn. 3 trận gần đây, Australia chỉ để thủng lưới 1 lần dù phải đối đầu với những hàng công sắc bén của CH Czech hay Colombia. Có thể nói, Bert van Marwijk đã biến Australia thành một đội bóng phong cách “đặc sệt” châu Âu chỉ sau 5 tháng dẫn dắt.

Nhưng World Cup không phải là các trận giao hữu. Australia vẫn chỉ là kẻ học việc tại sân chơi lớn nhất cấp đội tuyển. Tại World Cup 2014, đội bóng xứ sở chuột túi cúi mặt ra về sau cả 3 trận toàn thua. Năm nay, dù Australia có tiến bộ phần nào dưới tay Bert van Marwijk, họ vẫn bị đánh giá là “kẻ lót đường” ở bảng đấu có Pháp, Peru, Đan Mạch.

Trong lần gặp nhau gần nhất vào tháng 10/2013, Pháp đã đè bẹp Australia với tỷ số 6-0. Lloris và Giroud là những người hiếm hoi còn sót lại từ trận đấu cách đây 5 năm trong đội hình Les Bleus tham dự World Cup 2018. Sau 5 năm, nếu lực lượng Australia đi xuống thì ngược lại, Pháp chào đón mùa xuân mới với hàng loạt tài năng trẻ vươn thành ngôi sao. Khoảng cách giữa hai đội vì thế càng được nới rộng.

Nhận định bóng đá Pháp vs Australia, 17h00 ngày 16/6: Cho chuột vào túi

Mục tiêu của thầy trò HLV Deschamps dĩ nhiên là ngôi đầu bảng C. Loạt trận làm nóng thuyết phục vừa qua (thắng 2, hòa 1) cho thấy đội bóng áo lam đã sẵn sàng chinh phục đỉnh cao. Tuy nhiên, một số xáo trộn trong đội hình chính thức sẽ cần thêm thời gian để lắp ghép trơn tru. Đó là hành lang hai cánh của Pavard và Hernandez. Cả hai còn rất trẻ, chơi xông xáo nhưng kinh nghiệm hạn chế. Cuộc chạm trán Australia sẽ là cơ hội để Pavard và Hernandez trau dồi thêm bản lĩnh.

4 năm trước, Pháp khởi đầu World Cup 2014 với thắng lợi giòn giã 3-0 trước Honduras. Thế hệ cầu thủ hiện tại của Deschamps còn được đánh giá cao hơn các bậc đàn anh. Không có lý do gì để Gà trống Gaulois không cất cao tiếng gáy trong ngày ra quân.

ĐẶC BIỆT

Từ 3 bàn trở lên

5/8 trận gần đây của Pháp kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 4/6 trận gần đây của Australia. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại ở trận đấu này.

PHÁT BIỂU

HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Australia không chỉ biết chơi phòng ngự. Họ tấn công cũng khá sáng tạo. Đó là một đội bóng giàu thể lực và được tổ chức tốt. Tôi không chờ đợi một trận đấu dễ dàng cho Pháp. Nhưng 3 điểm là mục tiêu của chúng tôi”.

HLV Bert van Marwijk (ĐT Australia): “Pháp có quá nhiều những ngôi sao tầm cỡ. Tốc độ là điểm mạnh trên hàng công của họ, và chắc chắn chúng tôi sẽ có một trận đấu vất vả. Đây là lúc Australia phải chơi với trên 100% phong độ”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Nhận định bóng đá Pháp vs Australia, 17h00 ngày 16/6: Cho chuột vào túi
Nhận định bóng đá Pháp vs Australia, 17h00 ngày 16/6: Cho chuột vào túi
Nhận định bóng đá Pháp vs Australia, 17h00 ngày 16/6: Cho chuột vào túi
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast