Huyện biên giới Hà Tĩnh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

(Baohatinh.vn) - Ngày 20/6, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại một hộ chăn nuôi ở thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn – Hà Tĩnh) trên tổng đàn 10 con. Số lợn này sau khi xét nghiệm có kết quả dương tính với bệnh dịch và đã được tiêu hủy.

Huyện biên giới Hà Tĩnh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Dịch tả lợn châu Phi xẩy ra trên địa bàn thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn)

Ngày 19/6, 3 con lợn trong tổng đàn 10 con của hộ anh Thái Văn Nam ở tổ dân phố 5 thị trấn Tây Sơn có triệu chứng bỏ ăn, sốt cao, đi ngoài... Với triệu chứng bất thường, gia đình báo với chính quyền địa phương và cán bộ thú y tiến hành kiểm tra, lấy mẫu bệnh phẩm.

Sau khi có kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi, huyện Hương Sơn chỉ đạo thị trấn Tây Sơn phối hợp với gia đình ông Nam tiến hành tiêu hủy số lợn nói trên ngay trong đêm 20/6 theo đúng quy trình.

Huyện biên giới Hà Tĩnh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, các địa phương lập chốt kiểm soát để ngăn chặn dịch lây lan.

Chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng phun hóa chất tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột tại khu vực chuồng trại có dịch nhằm hạn chế lây lan ra diện rộng.

Được biết, hộ có lợn bị dịch nằm sát Quốc lộ 8A nên việc lập chốt kiểm soát hiện gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác, vùng bị dịch nằm giáp ranh với xã Sơn Kim 1 – đây là địa phương hiện đang có tổng đàn lợn khá lớn.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast