Quy hoạch chi tiết khu đô thị 2 bên đường Phan Đình Phùng – TP Hà Tĩnh

Sáng 24, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nghe báo cáo quy hoạch chi tiết 1/500 xây dựng khu đô thị 2 bên đường Phan Đình Phùng(TP Hà Tĩnh) kéo dài về phía tây. Ông Võ Kim Cự - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì cuộc họp.

Khu đô thị 2 bên đường Phan Đình Phùng kéo dài về phía tây do Viện kiến trúc đô thị và nông thôn Bộ xây dựng quy hoạch. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà Miền Trung làm chủ đầu tư. Tổng diện tích quy hoạch 102,08 ha với kinh phí xây dựng 3.170,721 tỷ đồng. Dự án gồm một số hạng mục chính: quy hoạch khu nhà ở liền kề, khu chung cư, các công trình phúc lợi, hạ tầng giao thông điện, đường, trường cùng một số công trình phúc lợi khác…

Tại cuộc họp, ý kiến của các đại biểu chủ yếu tập trung vào những vấn đề: đơn vị quy hoạch cần dành quỹ đất xây dựng khu chung cư, các công trình phúc lợi cư nghiều hơn. Trong quá trình sử dụng đất, chủ đầu tư phải khai thác triệt để quỹ đất để sử dụng vào mục đích xây dựng các khu dịch vụ thương mại, cây xanh công viên khu ở và các khu chức năng trong khu ở.

Ông Võ Kim Cự đánh giá cao bản quy hoạch của đơn vị chủ đồ án. Để dự án được hoàn thiện hơn ông yêu cầu đơn vị quy hoạch nghiêp túc tiếp thu các ý kiến đồng góp của các đại biểu. Ngoài ra, trong quá trình quy hoạch Viện kiến trúc đô thị và nông thôn Bộ xây dựng phải tôn trọng hiện trạng kỹ thuật đã được phê duyệt trước đó đồng thời có sự phối kết hợp để tạo các không gian cây xanh, cảnh quan phù hợp với quá trình phát triển của thành phố Hà Tĩnh trong hiện tại cung như tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast