Công nhân Hà Tĩnh “của ít lòng nhiều” chung tay chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Tin nhắn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 gửi đi thành công, mỗi công nhân Hà Tĩnh lại thấy vui vì mình đã đóng góp một phần nhỏ và cùng tin sớm giành chiến thắng “giặc dịch”.

Vừa nhận lương tháng này, chị Phạm Thị Nga - công nhân kỹ thuật Phòng Sản xuất sơ chế nguyên liệu (Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh - KKT Vũng Áng) đã nhắn tin qua tổng đài 1400 để hưởng ứng đợt phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Công nhân Hà Tĩnh “của ít lòng nhiều” chung tay chống dịch Covid-19

Chị Nga nhắn tin qua tổng đài 1400 để hưởng ứng đợt phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Cũng như nhiều đồng nghiệp tại công ty, chị Nga ủng hộ 30 nghìn đồng qua tin nhắn. Số tiền này tuy không lớn nhưng khiến chị Nga rất phấn chấn khi thấy được ý nghĩa của việc làm này.

Chị Nga chia sẻ: “Anh chị em công nhân người ít thì 20 nghìn, nhiều thì 50, 100 nghìn. Số tiền đóng góp tuy không lớn nhưng thể hiện tinh thần, tấm lòng của chúng tôi với mong muốn chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Lựa chọn ủng hộ qua kênh Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, anh Nguyễn Tiến Hạo - công nhân Công ty TNHH Trồng rừng và Sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha (KKT Vũng Áng) đã đóng góp 50 nghìn đồng cho Chương trình “Triệu liều vắc-xin cho công nhân nghèo” với mong muốn mình và các đồng nghiệp sớm được tiêm vắc-xin phòng dịch.

Công nhân Hà Tĩnh “của ít lòng nhiều” chung tay chống dịch Covid-19

Với số tiền đóng góp của mình, anh Hạo mong muốn quỹ vắc-xin cho công nhân sớm được triển khai.

Anh Hạo cho biết: “Công nhân ở các khu công nghiệp, khu kinh tế là một trong những đối tượng rất dễ bị lây nhiễm dịch bệnh. Với sự đóng góp nhỏ bé của mình, tôi mong muốn quỹ vắc-xin dành cho công nhân sớm được triển khai. Công nhân lao động sẽ được ưu tiên tiêm phòng Covid-19".

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến toàn xã hội, trong đó, nhiều công nhân bị ảnh hưởng lớn. Vì vậy, cùng với việc nhắn tin ủng hộ chống dịch, Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo công đoàn cơ sở phát huy tinh thần tương thân tương ái trong mỗi công nhân.

Các đơn vị đã huy động được 122,5 triệu đồng tiền mặt, hơn 8.000 khẩu trang y tế, 750 lọ dung dịch sát khuẩn, 200 bộ đồ bảo hộ y tế; hơn 9.000 suất ăn, 1.150 chỗ ở miền phí dành tặng các công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Công nhân Hà Tĩnh “của ít lòng nhiều” chung tay chống dịch Covid-19

Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh đã triển khai phong trào ủng hộ phòng, chống Covid-19 đến các công đoàn trực thuộc.

Ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh cho biết: “Số tiền đóng góp qua tin nhắn và quyên góp giúp đỡ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tuy không lớn nhưng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của công nhân với cộng đồng trong giai đoạn khó khăn. Đồng thời, qua phong trào cũng giúp nâng cao nhận thức cho công nhân về sự nguy hiểm của dịch bệnh".

Tấm lòng của người công nhân với đồng bào trong “cơn bão dịch” còn được thể hiện qua nhiều việc làm ý nghĩa. Câu chuyện của chị Điện Thị Kim Long - công nhân Công ty CP Xây dựng Tân Phố (Hương Sơn) cứ làm chúng tôi rưng rưng mãi.

Công nhân Hà Tĩnh “của ít lòng nhiều” chung tay chống dịch Covid-19

Chị Long ủng hộ lương thực, thực phẩm cho người dân vùng phong tỏa.

Khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, nhiều vùng bị phong toả, chị Long đã chuẩn bị 36 suất quà (mỗi suất 5 kg gạo và 1 chục trứng gà) để giúp đỡ một số hộ dân khó khăn trong vùng bị phong tỏa ở tổ dân phố 5 (thị trấn Phố Châu - Hương Sơn).

Chứng kiến nỗi vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm, chốt cách ly giữa thời tiết nắng nóng, chị đã tự tay nấu hàng trăm suất chè mang đến cho cán bộ.

Ngoài ra, chị còn đi gom góp rau củ, thực phẩm của bà con để tiếp tế cho các điểm nấu ăn phục vụ khu cách ly.

Chị Long chia sẻ: “So với người khác, sự ủng hộ của tôi không đáng là bao nhưng thật lòng tôi mong được góp phần nhỏ công sức của mình để chia sẻ khó khăn với những người đang làm nhiệm vụ. Dịch bệnh được đẩy lùi thì công nhân như chúng tôi mới sớm quay lại với công việc được".

Công nhân Hà Tĩnh “của ít lòng nhiều” chung tay chống dịch Covid-19

Công nhân - đối tượng chịu nhiều tác động của dịch Covid-19 mong muốn dịch sớm được kiểm soát để có công việc, thu nhập ổn định. (Trong ảnh: ca làm việc của công nhân Công ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh).

Trên tinh thần tương thân tương ái, “của ít lòng nhiều” - công nhân ở các địa phương Hà Tĩnh đã thể hiện thái độ tích cực của mình trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 của toàn xã hội. Những việc làm ý nghĩa của họ tô đậm thêm truyền thống đoàn kết, yêu thương đùm bọc nhau của người Hà Tĩnh. Hơn ai hết, họ đều mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, tình hình sản xuất, kinh doanh sớm ổn định trở lại...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast