Vũ Quang tuyên dương 120 cháu ngoan Bác Hồ

(Baohatinh.vn) - 120 thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và làm công tác đội ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã được biểu dương, khen thưởng.

Vũ Quang tuyên dương 120 cháu ngoan Bác Hồ

Sáng nay (29/6), Hội đồng Đội huyện Vũ Quang tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ để tôn vinh những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và công tác đội.

Vâng lời Bác Hồ dạy, suốt 5 năm qua (2015-2020), thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện Vũ Quang đã luôn nỗ lực hết mình và giành được nhiều kết quả cao trong học tập, rèn luyện và các phong trào thi đua, hoạt động đội, sao nhi đồng.

Các phong trào “Học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” hay cuộc vận động “Thiếu nhi Vũ Quang thi đua thực hiện tố 5 điều Bác Hồ dạy”... đã được Hội đồng Đội huyện triển khai thực hiện với nhiều hoạt động phong phú có hiệu quả, mang ý nghĩa thiết thực và thu hút đông đảo các em tích cực tham gia.

Vũ Quang tuyên dương 120 cháu ngoan Bác Hồ

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ.

Các em thiếu niên, nhi đồng ở Vũ Quang cũng đã tham gia hưởng ứng nhiều sân chơi bổ ích phù hợp với lứa tuổi như các hội thi: tin học, Chúng em kể chuyện Bác Hồ, Chỉ huy đội giỏi, Phụ trách sao tài năng, tìm hiểu về lịch sử Đảng; các phong trào như “Giờ học tốt”, “Tuần học tốt”, “Hoa điểm 10”, “Rung chuông vàng”, “Đọc sách cho ngày mai”... Trở thành thành viên các câu lạc bộ về toán, Tiếng Anh”, “Nhà sử học nhỏ tuổi”, “Nhà khoa học tương lai”, “Nhóm học tập”...

Qua đó đã tạo được tạo thành phong trào thua sôi nổi giữa các chi đoàn, chi đội và các em học sinh. Trong 5 năm qua đã có 167 em học sinh giỏi tỉnh, 1.572 học sinh giỏi huyện trên nhiều lĩnh vực.

Vũ Quang tuyên dương 120 cháu ngoan Bác Hồ

Thời gian qua, thiếu niên, nhi đồng ở Vũ Quang đã được học tập, rèn luyện, vui chơi trong các sân chơi bổ ích của tổ chức Đội

100% liên đội trên địa bàn huyện Vũ Quang đã tổ chức được các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, duy trì hơn 109 Câu lạc bộ, đội, nhóm học tập theo sở thích và phát triển nhiều câu lạc bộ mới như: câu lạc bộ “Dân ca ví, giặm”; câu lạc bộ “Vũ điệu tuổi thơ - AEROBIC”, câu lạc bộ “xanh”...

Ngoài ra, trong 5 năm qua, các thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện đã quyên góp được hàng trăm suất quà trị giá hơn 450 triệu đồng để tặng gia đình có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh. Hàng năm, các liên đội, hội đồng đội các cấp cũng đã triển khai có hiệu quả chương trình xã hội, từ thiện để tặng 1.250 suất học bổng trị giá 1,5 tỷ đồng cho học sinh nghèo.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện Vũ Quang đã khen thưởng và trao chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ”cho 120 em thiếu nhi trên toàn huyện và cử 14 đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI.

Vũ Quang tuyên dương 120 cháu ngoan Bác Hồ

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh...

Vũ Quang tuyên dương 120 cháu ngoan Bác Hồ

... và huyện Vũ Quang tuyên dương, khen thưởng 120 bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua của các em thiếu niên, nhi đồng ở Vũ Quang

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast