U23 Việt Nam bước vào chặng nước rút: “Vùng nguy hiểm” dành cho ai?

Sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ điền tên 23 cầu thủ tham dự giải. Điều đó cũng đồng nghĩa, U23 Việt Nam sẽ phải loại 5 trong số 28 cầu thủ hiện tại. Sẽ có một cuộc cạnh tranh vị trí dữ dội và chuyện ai đi, ai ở sẽ được quyết định trong ít ngày tới.

U23 Việt Nam bước vào chặng nước rút: “Vùng nguy hiểm” dành cho ai?

BHL chọn 23, 24 hay 25 cầu thủ? Như đã biết, VCK U23 châu Á 2020 chỉ dành cho các cầu thủ bằng hoặc nhỏ hơn 23 tuổi (sinh sau ngày 31/12/1996). Mỗi đội bóng góp mặt chỉ được quyền chọn ra 23 người tham gia và sẽ không có bổ sung trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Danh sách chính thức cuối cùng sẽ được chốt trước ngày khai mạc (08/01/2020). Chiếu theo quy định này, U23 Việt Nam sẽ phải gút danh sách từ 28 như hiện tại xuống còn 23, tức có đến 5 cầu thủ sẽ phải làm khán giả.

Vấn đề nằm ở chỗ, những cầu thủ nằm trong “vùng nguy hiểm” sẽ rời đội trước ngày lên đường (1/1/2020) hay đến Thái Lan thi đấu giao hữu với U23 Bahrain rồi mới chia tay? Nếu nhìn từ những giải đấu gần đây, HLV Park Hang Seo có thể sẽ mang từ 1 đến 2 cầu thủ làm phương án dự phòng.

Trong trường hợp này, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ điền tên 24 hoặc 25 người đến xứ chùa vàng. Tức, trước ngày khai mạc, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham gia VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam bước vào chặng nước rút: “Vùng nguy hiểm” dành cho ai?

Đương nhiên, cơ hội mở ra cho những cầu thủ nằm trong diện “vé vớt”. Sự nỗ lực của họ và cả những rủi ro gặp phải trong quá trình chuẩn bị, mọi thứ có thể đổi thay phút chót. Những giả định nói trên có thể sẽ xẩy ra nhưng cũng không ngoại trừ, U23 Việt Nam sẽ “chốt sổ” trước ngày đáp chuyến bay sang Thái Lan.

Do đó, quãng thời gian còn lại chẳng khác gì một chiếc đồng hồ đếm ngược. Chỉ có những nỗ lực tột cùng mới có thể giúp 28 cầu thủ tìm được chiếc vé chính thức, bằng không họ phải ở nhà làm khán giả. Chắc chắn, chẳng ai muốn điều đó, đặc biệt là sau những nỗ lực không ngừng nghỉ để có mặt ở vòng dự tuyển.

So bó đũa chọn cột cờ Tại SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã mang đến Philippines 3 thủ môn. Cần phải thừa nhận, Nguyễn Văn Toản đã chơi ấn tượng và được tin tưởng nhưng cơ hội bắt chính vẫn dành nguyên vẹn cho Bùi Tiến Dũng, người đã chơi tuyệt hay ở VCK 2 năm về trước tại Thường Châu (Trung Quốc).

Y Êli Niê là cái tên mới nhất xuất hiện trong danh sách thủ môn của U23 Việt Nam. Thủ môn đang khoác áo Đắk Lắk được gọi lên thay thế cho Phan Văn Biểu sau SEA Games 30. Nhiều khả năng, ông Park và các cộng sự sẽ chọn cả 3 thủ môn Văn Toản, Tiến Dũng và Y Êli Niê đến VCK, nhằm tránh những rủi ro gặp phải.

Có thể nhận định, những cầu thủ từng tham dự SEA Games 30 gần như đã chắc suất, trừ những trường hợp bất khả kháng vì chấn thương vào giờ chót. Ngoài vị trí thủ môn gần như đã quyết định, nhiều khả năng 4 người còn lại rời đội sẽ rơi vào nhóm 10 cầu thủ được gọi bổ sung. Cụ thể họ gồm Trần Đình Trọng, Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hoàng Thiện Đức, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Trần Danh Trung, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng.

U23 Việt Nam bước vào chặng nước rút: “Vùng nguy hiểm” dành cho ai?

Nhìn vào danh sách này, Trần Đình Trọng chắc chắn sẽ được điền tên vì U23 Việt Nam đang rất cần bổ sung sức mạnh ở hàng phòng ngự. Nguyễn Trọng Đại cũng là một ứng cử viên nhờ sự đa năng vì có thể chơi cả trung vệ lẫn tiền vệ trung tâm.

Đặc biệt, cầu thủ đang khoác áo Viettel có thể hình rất lý tưởng và nó phục vụ cho mục đích xây cao hàng thủ của nhà cầm quân người Hàn Quốc trước các đối thủ cao lớn. Như vậy cuộc cạnh tranh cho những suất còn lại sẽ vô cùng khốc liệt, trong số đó, ông Park sẽ hướng đến việc chọn một cầu thủ đá cánh trái nơi Văn Hậu không thể góp mặt.

Cũng nói thêm, ở hành lang trái, hiện U23 Việt Nam đã có Huỳnh Tấn Sinh, Lê Ngọc Bảo và Đỗ Thanh Thịnh đảm nhiệm. Tuy nhiên, sẽ không thừa nếu như ông Park chọn thêm một cầu thủ làm phương án dự phòng. Hai ứng viên đang có thể được lựa chọn là Nguyễn Hùng Thiện Đức và Đặng Văn Tới.

Nếu vậy, cơ hội cho 2 cầu thủ còn lại là Bùi Hoàng Việt Anh và Dụng Quang Nho còn rất nhỏ. Tương tự, Nguyễn Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng khó chen chân ở khu vực trung tâm vốn đã chật chội với các tiền vệ đã khẳng định được năng lực. Bản thân 2 cầu thủ này cũng không quá nổi bật về các chỉ số kỹ thuật, thể hình, sức mạnh so với các đồng nghiệp.

Trên hàng công, Tiến Linh và Đức Chinh gần như đã chắc suất. Trong bối cảnh cần có thêm những phương án tấn công, HLV Park Hang Seo và các cộng sự sẽ bổ sung thêm 1 điền đạo. Đương nhiên, đây là cơ hội lớn cho Nhâm Mạnh Dũng hay Trần Danh Trung. Nếu nhìn từ phong độ hay những sự lựa chọn trước đó của BHL U23 Việt Nam, Danh Trung đang “sáng nước” hơn người đồng đội của mình.

U23 Việt Nam bước vào chặng nước rút: “Vùng nguy hiểm” dành cho ai?
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast