Tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa xong vào ngày 11/7

Thông tin với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, dự kiến tới 7 giờ ngày 6/7, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vào ngày 16/6 mới bắt đầu được tiến hành sửa chữa.

Tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa xong vào ngày 11/7

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Thông báo đưa ra cho thấy, sự cố trên cáp nhánh AAG-S1H (phân đoạn Vũng Tàu - Brunei) tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 64,3km. Theo kế hoạch dự kiến của Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, việc sửa chữa sẽ được hoàn thành vào 4h ngày 11/7.

Với lịch sửa chữa này và không có gì thay đổi thì Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ còn bị ảnh hưởng khoảng 9 ngày nữa. Trước đó, vào 16/6, AAG gặp sự cố khiến toàn bộ các kênh quốc tế qua nhánh S1H bị mất. Nguyên nhân khi đó được xác định là điện áp PFE cấp cho cáp nhánh S1H của tuyến cáp AAG không ổn định, nghi ngờ nhánh cáp S1H bị lỗi shunfault (rò nguồn điện).

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California)./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast