Chiến lược phát triển hệ thống cáp quang quốc tế của Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đưa vào hoạt động thêm tối thiểu 10 tuyến cáp quang biển mới.
Các sự cố xảy ra ngày 30/4 và 23/5/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG sẽ được bắt đầu sửa từ ngày 6/6 và hoàn thành vào ngày 11/6/2020. Khi đó, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường.
Sự cố xảy ra ngày 14/5/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được đối tác quốc tế sửa bắt đầu sửa từ ngày 28/5 và hoàn thành vào ngày 2/6/2020. Đây là lần thứ hai trong năm nay tuyến cáp biển này gặp sự cố.
Sự cố xảy ra ngày 2/4 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được bắt đầu sửa từ 11h trưa ngày 17/4/2020. Dự kiến, tuyến cáp này sẽ được sửa xong vào khoảng 22h ngày 21/4/2020, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến.
Là cơ sở hạ tầng quan trọng nhất để kết nối mạng toàn cầu, cáp quang biển dễ bị đứt gãy và gián đoạn hoạt động, nhưng phần lớn chúng bị đứt do tác động của con người.
Gặp sự cố từ giữa tháng 11 nhưng đến thời điểm hiện tại, vấn đề kỹ thuật của tuyến cáp quang biển AAG vẫn chưa thể khắc phục và dự kiến sang đến năm 2020 mới xong.
Sáng nay, ngày 2/9, sự cố xảy ra ngày 16/8/2019 trên nhánh S1H của tuyến cáp quang biển AAG được hàn mối đầu tiên. Dự kiến, việc sửa chữa tuyến cáp AAG sẽ được hoàn tất vào 23h ngày 11/9 tới.
Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) sẽ được bảo trì trong thời gian từ sáng ngày 24/3 đến sáng ngày 20/4/2019. Trong thời gian nhánh BU3 của tuyến cáp này được sửa, từ ngày 24/3 đến 6/4, lưu lượng Internet trên tuyến hướng HongKong và Singapore sẽ bị gián đoạn.
Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, kế hoạch sửa chữa nhánh S1H của tuyến cáp bị lùi đến 8/7/2018, thay vì bắt đầu được sửa từ sáng 6/7/2018. Dự kiến, việc sửa chữa nhánh AAG-S1H sẽ hoàn tất vào sáng 13/7/2018.
Thông tin với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, dự kiến tới 7 giờ ngày 6/7, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vào ngày 16/6 mới bắt đầu được tiến hành sửa chữa.
Theo thông tin từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, AAG vừa gặp sự cố lần thứ 3 trong năm nay trên nhánh S1H khiến cho toàn bộ các kênh quốc tế trên cáp nhánh S
Một tổ chức khủng bố nào đó quyết định phá hoại mạng internet toàn cầu bằng cách phá hỏng các tuyến cáp quang biển - điều đó không có gì là khủng khiếp bởi toàn cầu có gần 500 tuyến cáp quang và lưu lượng internet có thể chuyển qua các tuyến cáp quang khác.
VNPT vừa cho biết, qua đo kiểm nghi ngờ có lỗi phát sinh nên thời gian khắc phục xong sự cố xảy ra ngày 10/10/2017 trên tuyến cáp biển SMW-3 bị kéo dài, dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng từ ngày 7 - 10/12/2017, thay vì được sửa xong ngày 2/12 như lịch cũ.
Sáng nay, 12/10/2017, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố. Theo đại diện một ISP tại Việt Nam, lần này AAG bị sập nguồn, mất tín hiệu kết nối với trạm cập bờ HongKong và sự cố có thể khiến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chậm.
Thông tin từ VNPT vừa cho biết, điểm lỗi trên cáp nhánh S2 hướng HongKong - Singapore của tuyến cáp quang biển AAG đã được đối tác khắc phục xong. Hiện dung lượng kết nối từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển này đã được khôi phục hoàn toàn.
Theo thông tin từ đại diện một ISP tại Việt Nam, tuyến cáp biển AAG đã sửa xong nhánh Si1 hướng Việt Nam - HongKong vào sáng 25/9 và đang sửa nhánh S2 hướng HongKong-Philippine. Với cáp Liên Á, dự kiến bắt đầu sửa chữa từ 26/9 và hoàn thành vào ngày 30/9/2017.
Thông tin về thời điểm dự kiến hoàn thành sửa chữa APG vừa được Ban quản lý tuyến cáp quang APG thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ internet đang khai thác trên tuyến này.
Thông tin từ đại diện Viettel Telecom cho biết, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) được khôi phục vào ngày 25/2 và sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho nhà mạng này.
Ngày 8/1, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố khiến lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Trao đổi với phóng viên VietnamPlus vào buổi tối cùng ngày, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet cho biết, vẫn chưa rõ nguyên nhân của sự cố nói trên là đứt cáp hay do nguồn điện.
Thông tin từ một ISP vừa cho biết, tuyến cáp quang biển AAG vừa gặp sự cố. Hiện nguyên nhân vẫn đang được đơn vị điều hành xác định. Đây là lần đầu tiên trong năm 2017 tuyến cáp quang biển này gặp sự cố.
Viettel vừa cho biết, công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất từ ngày 20/7/2016, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch đã được đơn vị quản lý tuyến cáp thông báo trước đó.