Cáp Liên Á đã sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế hoạt động ổn định

Viettel vừa cho biết, công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất từ ngày 20/7/2016, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch đã được đơn vị quản lý tuyến cáp thông báo trước đó.

cap lien a da sua xong internet viet nam di quoc te hoat dong on dinh

Tuyên cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore được bắt đầu bảo dưỡng từ sáng 15/7 và hoàn thành vào 7h ngày 20/7/2016 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tuyến cáp quang biển Liên Á - IA được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009. Tuyến cáp này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Có tổng chiều dài 6.800 km, tuyến cáp quang biển Liên Á kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản.

Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực. Tiếp đó, cuối tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Viettel tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Liên Á.

Như ICTnew đã thông tin, trong thông báo phát ra ngày 9/7/2016, Viettel cho biết, tuyến cáp Liên Á theo hai hướng đi Hồng Kông và đi Mỹ đã gặp sự cố đứt cáp từ ngày 27/6/2016, ảnh hướng đến hoạt động các nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam có sử dụng tuyển cáp này.

Hiện nay, cùng với Viettel, CMC Telecom và NetNam cũng là những nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang sử dụng nhiều dung lượng trên tuyến cáp quang biển Liên Á. Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo NetNam và CMC Telecom, cả hai nhà mạng này hiện đều sử dụng khoảng 40% dung lượng qua tuyến cáp quang biển Liên Á.

Các nhà mạng đều đã triển khai các phương án dự phòng để bù đắp dung lượng bị mất do sự cố đứt cáp quang biển Liên Á. Đồng thời, nhằm khắc phục hoàn toàn sự cố của tuyến cáp quang Liên Á đang gặp phải, Viettel đã làm việc với đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore về việc sửa chữa tuyến cáp, với thời gian sửa chữa, bảo dưỡng dự kiến là từ ngày 12/7 đến hết ngày 19/7/2016.

Tuy nhiên, đến ngày 14/7, Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore lại có thông báo mới về kế hoạch bảo dưỡng tuyến cáp này. Theo đó, thời gian sửa chữa tuyến cáp Liên Á được điều chỉnh, bắt đầu từ sáng ngày 15/7 và dự kiến hoàn thành vào ngày 24/7/2016.

Trao đổi với ICTnews vào chiều ngày 23/7/2016, đại diện truyền thông của Viettel cho biết, vào 7h sáng ngày 20/7, công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất, sau thời gian bảo dưỡng kéo dài hơn 5 ngày (bắt đầu từ sáng ngày 15/7), sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch được đơn vị quản lý tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore thông báo ngày 14/7.

Thời điểm hiện tại, 100% kênh truyền trên tuyến cáp quang biển Liên Á đã được khôi phục, tốc độ đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế của các khách hàng Viettel, NetNam, CMC Telecom đều đã ổn định trở lại.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Cách trang trí giao diện iPhone độc đáo

Cách trang trí giao diện iPhone độc đáo

Trang trí iPhone giúp máy đẹp hơn và thể hiện cá tính. Với mẹo đổi hình nền, sắp xếp ứng dụng và dùng theme miễn phí, bạn dễ dàng tạo giao diện gọn gàng, độc đáo.
10 năm nữa, còn ai xem bóng đá trên TV?

10 năm nữa, còn ai xem bóng đá trên TV?

Thế hệ tiếp theo đang tiếp cận thể thao theo một cách khác, trong thời kỳ Internet lên ngôi và người dùng không bị giới hạn ở lựa chọn nội dung.
Tại sao điện thoại bị nóng và nhanh hết pin?

Tại sao điện thoại bị nóng và nhanh hết pin?

Trong quá trình sử dụng, những vấn đề chúng ta thường gặp ở “dế yêu” của mình là điện thoại bị nóng và nhanh hết pin. Tình trạng này xảy ra khiến nguời dùng không khỏi lo lắng.
Mức giá khó tin của iPhone gập

Mức giá khó tin của iPhone gập

Một dự báo mới cho thấy chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ có mức giá rất cao, cùng phân khúc với dòng laptop đắt nhất của hãng là MacBook Pro 16 inch.
Nguyên nhân khiến Zalo bị vô hiệu hóa và cách xử lý

Nguyên nhân khiến Zalo bị vô hiệu hóa và cách xử lý

Tài khoản Zalo bị vô hiệu hoá là vấn đề khiến nhiều người dùng lo lắng vì ảnh hưởng trực tiếp đến liên lạc, công việc và bảo mật cá nhân. Việc hiểu rõ nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và hướng xử lý kịp thời sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và phục hồi quyền truy cập nhanh chóng.
Khi người trẻ chọn AI để “chữa lành”

Khi người trẻ chọn AI để “chữa lành”

AI đang được nhiều người trẻ sử dụng để tìm kiếm thông tin, để  giãi bày và được động viên tinh thần. Tuy nhiên điều này có thể dẫn tới việc người dùng sẽ bị "lệ thuộc cảm xúc" vào máy móc. 
Hướng dẫn dịch văn bản trên iPhone

Hướng dẫn dịch văn bản trên iPhone

Nhờ có Apple Intelligence, các thao tác trên iPhone trở nên thông minh và tiện lợi hơn rất nhiều, kể cả việc dịch văn bản. Bạn không cần cài thêm ứng dụng hỗ trợ, chỉ với vài thao tác là iPhone có thể hiểu và dịch nội dung nhanh chóng, tự nhiên và chính xác.
Dấu hiệu cảnh báo và cách khắc phục hiện tượng quá nhiệt bộ sạc

Dấu hiệu cảnh báo và cách khắc phục hiện tượng quá nhiệt bộ sạc

Thói quen sạc pin điện thoại tưởng chừng đơn giản, nhưng nhiều người thường bỏ qua một hiện tượng quan trọng là quá nhiệt bộ sạc. Đây không chỉ là phản ứng vật lý bình thường mà đôi khi còn là lời cảnh báo về chất lượng phụ kiện, hoặc thói quen sử dụng đang âm thầm gây hại cho pin và thiết bị của bạn.