Facebook cam kết 100 triệu USD hỗ trợ truyền thông trong đại dịch

Facebook đã cam kết chi 100 triệu USD hỗ trợ tài chính và quảng cáo cho các tổ chức tin tức, bao gồm các hãng tin tức địa phương ở Mỹ, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Facebook cam kết 100 triệu USD hỗ trợ truyền thông trong đại dịch

Ngày 30/3, Facebook đã cam kết chi 100 triệu USD hỗ trợ tài chính và quảng cáo cho các tổ chức tin tức, bao gồm các hãng tin tức địa phương ở Mỹ, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịchCOVID-19.

Các hãng tin tức, đặc biệt là các tờ báo in, đã phải gánh chịu tác động từ đại dịch COVID-19 khi nhiều nhà quảng cáo rút ngân sách tiếp thị của họ để tiết giảm chi phí.

Chẳng hạn như tờ L’Osservatore Romano, 160 tuổi của Vatican, đã bị đình bản vào tuần trước. Đây là tờ báo mới nhất trong số các tòa soạn báo in tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn sau khi dịch bệnh bùng phát.

Trong gói hỗ trợ 100 triệu USD, Facebook dành ra 25 triệu USD để tài trợ khẩn cấp cho các tòa soạn địa phương và 75 triệu USD hỗ trợ chi tiêu tiếp thị cho các tổ chức tin tức trên toàn cầu. Facebook cho biết họ có kế hoạch tập trung các khoản tài trợ của mình cho các hãng tin tức cần họ nhất ở các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết vòng tài trợ đầu tiên đã đến 50 hãng tin tức địa phương ở Mỹ và Canada.

Facebookđã ghi nhận sự gia tăng lưu lượng người dùng sử dụng các dịch vụ của mình bao gồm nhắn tin cá nhân và gọi video trong đại dịch, khi mọi người ở nhà và kết nối mạng xã hội với bạn bè và gia đình ở xa. Tuy nhiên, Facebook cũng đang chứng kiến sự sụt giảm doanh thu quảng cáo như các doanh nghiệp trực tuyến khác./.

Việt Đức (Vietnam+)

Chủ đề Sản phẩm mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast