Cảnh báo giả mạo tổng đài Apple để lừa người dùng iPhone

Báo cáo từ hãng bảo mật KrebsonSecurity cho thấy, một chương trình lừa đảo mới đang cố gắng nhắm vào người dùng iPhone của Apple nhằm mục đích kiếm tiền.

Theo PhoneArena, một người dùng iPhone ở Mỹ nằm trong danh sách mục tiêu nói trên là Jody Westby. Cụ thể, cô nhận được một cuộc gọi được ghi âm trên iPhone giống từ Apple chuyển đến. Khi cô trả lời cuộc gọi, một tin nhắn gửi đến cho biết tài khoản Apple ID đã bị xâm phạm và cần phải gọi đến một số khác, nếu muốn tiếp tục dùng được iPhone.

Cảnh báo giả mạo tổng đài Apple để lừa người dùng iPhone

Hình ảnh cho thấy cuộc gọi đến từ Apple, nhưng là giả mạo. Ảnh chụp màn hình

Thông tin được tạo bởi cuộc gọi sẽ lừa hầu hết mọi người tin rằng nó đến từ Apple, và điện thoại hỗ trợ khách hàng cũng từ Apple. Vấn đề là có một thay đổi nhỏ mà hầu hết mọi người không nhận thấy, đó là không có “s” ở cuối “http” trong địa chỉ web hỗ trợ dịch vụ.

Sau đó Westby đã gọi số hỗ trợ thực sự của Apple và được thông báo rằng cuộc gọi mà cô vừa nhận không đến từ họ, và đó là một trò lừa đảo.

Sau đó, hãng bảo mật KrebsonSecurity đã thử quay số mà Westby nhận được từ cuộc gọi giả mạo (866-277-7794). Đầu dây bên nhận đã tự động xưng là bộ phận hỗ trợ của Apple, sau đó một người đàn ông với giọng nói Ấn Độ đã nhấc điện thoại lên. Người gọi nói rằng anh ta được yêu cầu quay số này vì có vấn đề với Apple ID của mình, và vị “đại diện của Apple” sau đó cúp máy.

Mặc dù không rõ những gì xảy ra trong tình huống này, nhưng đó có thể nhằm mục đích lừa chủ nhân iPhone gọi đến số điện thoại hỗ trợ không có thật của Apple và trả tiền cho một số hỗ trợ công nghệ không cần thiết. Cảnh báo cho biết, trong trường hợp nhận được cuộc gọi từ một người không biết mà được yêu cầu thông tin cá nhân, thông tin tài chính hoặc số thẻ tín dụng thanh toán cho một số loại hỗ trợ kỹ thuật… hãy gác máy ngay lập tức.

Cảnh báo giả mạo tổng đài Apple để lừa người dùng iPhone
Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast