Ông Nguyễn Đình Thế tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Người cao tuổi Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao - gương sáng”, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ông Nguyễn Đình Thế tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn

Sáng 4/10, Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn tổ chức Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp hội người cao tuổi huyện Hương Sơn đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nêu gương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Ông Nguyễn Đình Thế tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn

Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn Nguyễn Đình Thế trình bày tóm tắt báo cáo BCH Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021.

5 năm qua, nhiều thế hệ người cao tuổi Hương Sơn tiếp bước nhau thực hiện các phong trào “thi đua yêu nước - tuổi cao gương sáng”.

Đặc biệt, 1.234 hội viên người cao tuổi đã hiến 54.152 m2 đất và 12.076 cây các loại để góp phần xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Đình Thế tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Sơn Tây Lê Thị Quế tham luận về xây dựng các câu lạc bộ vui khỏe, vận động hội viên chung tay xây dựng NTM.

Phát huy năng lực, trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi trong làm kinh tế, toàn huyện hiện có gần 600 mô hình trang trại, gia trại và các dịch vụ lớn nhỏ do hội viên làm chủ cho thu nhập từ 100 - 700 triệu đồng/năm.

Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bình quân mỗi cơ sở hội đóng góp từ 15-20 triệu đồng và hàng trăm kg gạo, rau quả hỗ trợ các điểm cách ly trên địa bàn.

Nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã mừng thọ, chúc thọ cho 11.325 người cao tuổi; hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng từ quỹ người nghèo, quỹ hội và tài trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân… giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Đình Thế tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn

Đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với những thành tích, kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn đã được Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “tuổi cao - gương sáng” nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát huy kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Người cao tuổi Hương Sơn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao - gương sáng”, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là xây dựng NTM nâng cao, xây dựng đô thị văn minh, sớm đưa huyện nhà đạt chuẩn NTM.

Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn phấn đấu tỷ lệ tập hợp hội viên đạt trên 90%; 100% người cao tuổi được hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước như: trợ cấp xã hội, bảo trợ xã hội, chúc thọ mừng thọ; 100% hội người cao tuổi xã, thị trấn duy trì, phát triển quỹ chăm sóc và phát huy vai trò hội viên cùng một số chỉ tiêu quan trọng khác...

Ông Nguyễn Đình Thế tái cử Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn

Lãnh đạo Hội Người cao tuổi Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn tặng hoa chúc mừng BCH Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi huyện Hương Sơn nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 15 người; ông Nguyễn Đình Thế được bầu tái giữ chức Chủ tịch Hội.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu chính thức và dự khuyết dự đại hội cấp trên trong thời gian tới.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast