Chi hơn 21,5 tỷ đồng giúp người dân Hà Tĩnh giảm nghèo

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “dân chủ, công khai, minh bạch”, 6 tháng đầu năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp ở Hà Tĩnh đã giải ngân gần 21,5 tỷ đồng cho công tác giảm nghèo trên địa bàn.

Chi hơn 21,5 tỷ đồng giúp người dân Hà Tĩnh giảm nghèo

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ các mạnh thường quân ở tỉnh Bình Dương

Thực hiện chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, ngay từ đầu năm, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã có kế hoạch hướng dẫn chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai hoạt động vì người nghèo.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” Hà Tĩnh đã vận động được hơn 24,2 tỷ đồng. Trong đó, gần 21,5 tỷ đồng đã được chi cho công tác giảm nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Chi hơn 21,5 tỷ đồng giúp người dân Hà Tĩnh giảm nghèo

Hàng trăm ngôi nhà đại đoàn kết đã được hỗ trợ xây mới, sửa chữa cho người nghèo.

Theo đó, MTTQ các cấp đã tiến hành khảo sát, hỗ trợ xây mới 315 nhà đại đoàn kết trị giá 13,74 tỷ đồng, sửa chữa 38 nhà với số tiền 461 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất với số tiền 209 triệu đồng;

Khám chữa bệnh cho 627 người với số tiền 475 triệu đồng; hỗ trợ 346 học sinh nghèo 106 triệu đồng và chi 6,456 tỷ đồng cho các khoản hỗ trợ khác.

Chi hơn 21,5 tỷ đồng giúp người dân Hà Tĩnh giảm nghèo

Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh trao số tiền hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình ông Hoàng Văn Quý (thôn Tân Thành - xã Kỳ Nam). Ảnh tư liệu của Thu Trang

Hiện, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đang tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhằm thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast