Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, nhiều tuyến đường ở Lộc Hà thông thoáng

(Baohatinh.vn) - Tiếp nhận phản ánh của Báo Hà Tĩnh và triển khai kế hoạch giải tỏa hành lang đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an huyện Lộc Hà phối hợp với chính quyền một số địa phương ra quân xử lý các điểm mất an toàn.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, nhiều tuyến đường ở Lộc Hà thông thoáng

Chợ hải sản tự phát cản trở giao thông trên đường ven biển Hà Tĩnh.

Thời gian gần đây, Báo Hà Tĩnh có các bài “Muôn kiểu vi phạm giao thông ở ngã tư lớn nhất Lộc Hà” (đăng ngày 9/12/2020) và “Chợ hải sản tự phát cản trở giao thông trên đường ven biển Hà Tĩnh” (đăng ngày 18/1/2021), phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán trên quốc lộ 281, quốc lộ 15B và tuyến đường ven biển (các đoạn đi qua địa phận huyện Lộc Hà)

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lộc Hà, lực lượng Công an huyện đã phối hợp với chính quyền các xã Thịnh Lộc và Hộ Độ tổ chức ra quân chấn chỉnh vi phạm ATGT.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, nhiều tuyến đường ở Lộc Hà thông thoáng

Công an huyện Lộc Hà và chính quyền xã Thịnh Lộc yêu cầu người dân dời dọn chợ tự phát, không tiếp tục lấn chiếm lòng lề đường.

Theo đó, vào chiều ngày 19 và sáng ngày 20/1, Công an huyện Lộc Hà phối hợp với chính quyền địa phương ra quân xử lý lấn chiếm hành lang ATGT, giải tỏa chợ hải sản tự phát họp trên tuyến đường ven biển đoạn qua thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc.

Các hộ kinh doanh, hộ có tàu thuyền về khu vực âu thuyền Lạch Kèn neo đậu đã được yêu cầu không họp chợ, không mua bán hải sản, không thu hoạch sản phẩm, không phơi ngư cụ trên lòng, lề đường quốc lộ ven biển.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, nhiều tuyến đường ở Lộc Hà thông thoáng

Người dân ký cam kết không họp chợ giữa đường, không để phương tiện, ngư cụ gây cản trở giao thông.

Ngoài tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng chức năng và chính quyền xã Thịnh Lộc cũng đã dẹp bỏ khoảng 40 hộ buôn bán, tập kết ngư cụ và có các hành vi gây mất ATGT; tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không tái phạm, nếu tiếp tục vi phạm sẽ xử phạt theo quy định.

Ông Nguyễn Khắc Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc cho biết: “Chúng tôi đã tham gia, phối hợp với Công an huyện ra quân xử lý vi phạm ATGT. Sau giải tỏa, chúng tôi tiếp tục cắt cử lực lượng theo dõi, nhắc nhở, ngăn ngừa để người dân không tái phạm”.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, nhiều tuyến đường ở Lộc Hà thông thoáng

Lực lượng chức năng dọn dẹp các hàng quán bán hoa quả ở Hộ Độ lấn chiếm lề đường Quốc lộ 281.

Trước đó vài ngày, Công an huyện Lộc Hà cũng đã phối hợp với chính quyền xã Hộ Độ ra quân giải tỏa các điểm buôn bán hoa quả, máy móc, cá nướng, hàng tạp hóa… lấn chiếm lòng, lề đường đoạn qua khu vực ngã tư thôn Tân Quý, xã Hộ Độ (giao nhau giữa đường quốc lộ 15B với quốc lộ 281).

Lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở, ký cam kết với 50 hộ kinh doanh buôn bán ven đường không vi phạm hành lang ATGT. Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng đã thu giữ hàng chục biển hiệu để sai quy định, tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm hành lang, lòng, lề đường.

Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh, nhiều tuyến đường ở Lộc Hà thông thoáng

Dẹp bỏ, thu hồi các biển hiệu đặt sai nơi quy định, gây cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng ATGT

Thiếu tá Lê Sỹ - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Lộc Hà cho biết thêm: “Theo kế hoạch, chúng tôi đã và đang ra quân giải tỏa các điểm họp chợ tự phát, các điểm lấn chiếm lòng lề đường kinh doanh buôn bán, đặt biển hiệu sai quy định... trên các trục đường chính của huyện.

Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp với các địa phương để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nhắc nhở; yêu cầu các tổ chức, cá nhân vi phạm tự tổ chức khắc phục, ký cam kết không tái phạm. Phấn đấu trong tuần tới, tất cả các huyết mạch giao thông đều đường thông, hành lang thoáng, đảm bảo an toàn. Đặc biệt, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast