Doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, chây ì nộp phạt!

(Baohatinh.vn) - Hơn 10 tháng trôi qua kể từ ngày UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Xây dựng Tiến Đạt (TP Hà Tĩnh) vì vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường tại xã Thịnh Lộc (Lộc Hà), nhưng đến nay, doanh nghiệp này vẫn chưa chấp hành.

Doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, chây ì nộp phạt!

Toàn bộ diện tích hồ nuôi đã được Công ty cổ phần Xây dựng Tiến Đạt cho một doanh nghiệp khác thuê lại. Hiện, doanh nghiệp này đang tiến hành cải tạo hồ, một số hồ đã được thả nuôi.

Cuối năm 2015, Công ty Cổ phần Xây dựng Tiến Đạt đã đầu tư xây dựng gần 10ha hồ nuôi tôm trên cát và cá bơn, cá mú ở thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà. Trong quá trình hoạt động, công ty này đã xả nước thải chưa qua xử lý ra bờ biển thôn Hồng Thịnh khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Ngày 25/7/2018, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Quyết định số 2222/QĐ-UBND, xử phạt hành chính số tiền 290 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Xây dựng Tiến Đạt vì đã vi phạm xả nước thải vượt quy chuẩn ra môi trường.

Công ty còn bị phạt tăng thêm 50% đối với hành vi nêu trên, nâng tổng số tiền phạt hành chính lên đến 435 triệu đồng.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm ra quyết định xử phạt cho đến nay, đơn vị này vẫn chưa chấp hành việc đóng nộp.

Theo đại diện Thanh tra Sở TN&MT, từ thời điểm có quyết định xử phạt của UBND tỉnh đến nay, đơn vị đã nhiều lần phát văn bản thông báo yêu cầu Công ty cổ phần Xây dựng Tiến Đạt chấp hành quyết định xử phạt, trong đó lần gần nhất là ngày 11/10/2018. Tuy nhiên đến nay, Sở TN&MT chưa nhận được chứng từ nộp tiền phạt của công ty.

Mặc dù chưa thực hiện quyết định xử phạt của UBND tỉnh, song Công ty cổ phần Xây dựng Tiến Đạt đã cho một doanh nghiệp khác thuê lại toàn bộ diện tích hồ nuôi tôm trên cát và cá bơn, cá mú ở thôn Hồng Thịnh (Thịnh Lộc). Qua ghi nhận thực tế, hiện doanh nghiệp này đã cải tạo hồ nuôi và tiến hành thả nuôi một số diện tích.

Được biết, trước đó, năm 2017, cơ sở nuôi tôm của Công ty cổ phần xây dựng Tiến Đạt cũng từng bị Thanh tra Sở TN&MT Hà Tĩnh xử phạt hành chính 65 triệu đồng vì xả chất thải trực tiếp ra môi trường.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast