Thêm một sản phẩm Apple sản xuất tại Việt Nam

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch chuyển dây chuyền lắp ráp dòng máy tính để bàn cao cấp Mac Pro sang Việt Nam nhằm giảm sự phụ thuộc vào các đối tác Trung Quốc.

Thêm một sản phẩm Apple sản xuất tại Việt Nam

Mac Pro nhiều khả năng sẽ trở thành sản phẩm Apple tiếp theo sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Apple Insider

Bloomberg nhận định động thái này của Apple cho thấy nỗ lực thoát ly Trung Quốc của gã khổng lồ công nghệ. Hãng tin này cho hay thay vì sản xuất tại Trung Quốc như phần lớn các mẫu iPhone và nhiều sản phẩm khác của Apple, dòng Mac Pro mới được lên kế hoạch sản xuất tại Việt Nam.

“Đây là quốc gia đang sản xuất một phần AirPods và có thể sớm là nơi gia công MacBook cũng như Apple Watch”, Bloomberg đưa tin.

Dòng tai nghe không dây AirPods đã bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam từ tháng 3/2020. Tới quý III, Luxshare và Foxconn, hai đối tác lắp ráp của Apple, cũng được cho là đang thử nghiệm sản xuất Apple Watch ở các nhà máy tại Việt Nam. Đây là lần đầu thiết bị này được chế tạo bên ngoài Trung Quốc.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho biết Táo khuyết đang đàm phán để đưa dây chuyền sản xuất loa HomePod đến Việt Nam.

Apple đã trễ hẹn ra mắt Mac Pro mới và chưa đưa ra thông tin nào về những nâng cấp cho dòng máy tính để bàn này. Hãng cũng được cho là đang thử nghiệm một dòng Mac Pro hoàn toàn mới và một dòng Mac mini sử dụng chip M2 thay thế cho các mẫu dùng chip Intel.

Táo khuyết đang chịu thiệt hại đáng kể do phụ thuộc vào chuỗi cung ứng tại Trung Quốc. Gián đoạn sản xuất tại Trịnh Châu (Trung Quốc) đã khiến iPhone 14 Pro/Pro Max khan hàng trên toàn cầu, thời gian chờ giao máy kéo dài.

Để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, Apple đang tìm đến những quốc gia châu Á khác như Ấn Độ và Việt Nam. Theo Macrumors , Apple được cho muốn tăng gấp 3 lần công suất sản xuất iPhone tại Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.

Ngoài ra, một quản lý cấp cao giấu tên khác tiết lộ Apple đã yêu cầu Foxconn, Pegatron và Wistron tăng cường năng lực và nhân sự tại Ấn Độ. Đây là 3 công ty nằm trong số các nhà cung ứng lớn nhất của Apple.

Thêm một sản phẩm Apple sản xuất tại Việt Nam
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast