Nhiều hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Đức Thọ, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Nhiều hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Công trình bồn hoa cây cảnh của Trường Tiểu học Tùng Ảnh vừa được hoàn thành và gắn biển chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

* Với mục tiêu, mỗi cấp công đoàn trên địa bàn huyện Đức Thọ đăng ký đảm nhận và thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc chào mừng, sau 2 tháng phát động, trên địa bàn huyện đã có 78 công trình, phần việc được gắn biển công trình chào mừng. Mỗi công trình, phần việc có giá trị từ 20 triệu đến 500 triệu đồng.

Nhiều hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Khu vườn cổ tích của Trường Mầm non Đức Tùng vừa được hoàn thành bằng nguồn kinh phí của cán bộ, giáo viên nhà trường

Trong đó nhiều công trình, phần việc do cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đóng góp tiền, ngày công để xây dựng như: Bồn hoa cây cảnh, đường hoa, thư viện xanh, khu vườn cổ tích của các trường: Tiểu học Đức Lâm, Tiểu học Tùng Ảnh, Mầm non Đức Tùng, Mầm non Trường Sơn, Mầm non Đức Dũng, THCS Lê Hồng Phong; công trình hỗ trợ xây dựng NTM mới của Công đoàn Trung tâm Văn hóa – Truyền thông huyện, Khối dân, Kho bạc Nhà nước huyện...

* LĐLĐ huyện Nghi Xuân vừa phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, công nhân lao động của Công ty CP Golf Xuân Thành và cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Xuân Phổ.

Nhiều hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Đoàn viên được hỗ trợ khám sức khỏe 200 nghìn đồng/người

Người lao động các đơn vị đã chủ động đến đăng ký và được các bác sỹ tư vấn sức khỏe, khám lâm sàng, xét nghiệm sinh hóa, chụp X.Quang, siêu âm, đo chiều cao cân nặng… Đoàn viên được công ty hỗ trợ 200 nghìn đồng/người cho đợt khám sức khỏe này.

*LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên phối hợp Công đoàn Công ty CP Chế biến đá Cẩm Thịnh (xã Cẩm Thịnh), Công ty TNHH Việt Long Trường Thịnh (xã Cẩm Minh), Công ty CP Xây dựng và Thương mại Bảo Hoàng (thị trấn Cẩm Xuyên) tổ chức khám sức khỏe cho hơn 40 lao động.

Nhiều hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên khám và tư vấn sức khỏe cho người lao động

Trong đợt khám này, người lao động được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe; tư vấn, hướng dẫn cách tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân để phòng một số bệnh thường gặp.

Công tác khám sức khoẻ được công đoàn cơ sở chú trọng giúp người lao động chủ động nắm tình trạng sức khoẻ của bản thân để có sự điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Kết quả các đợt khám cũng là cơ sở để doanh nghiệp có kế hoạch nâng cao sức khỏe cho người lao động và bố trí công việc hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast