Đèn pha ô tô bị mờ và cách khắc phục

Chủ xe có thể hoàn toàn khắc phục hiện tượng kể trên tại nhà với những dụng cụ đơn giản.

Đèn pha ô tô bị mờ và cách khắc phục

Đèn xe ô tô có thể bị mờ sau một thời gian dài sử dụng - Ảnh minh hoạ

Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc Toyota Camry đời 2011. Thời gian gần đây, tôi phát hiện đèn pha của xe đã bị mờ. Có một lớp bám ở phía bên ngoài phần đèn pha khiến đèn không đảm bảo độ sáng. Xin hỏi, tôi cần vệ sinh hay phải thay mới để khắc phục hiện tượng kể trên?

Trả lời:

Đèn pha ô tô bị mờ sau một thời gian dài sử dụng là hiện tượng phổ biến. Hầu hết các mặt kính đèn pha ngày nay được làm từ nhựa dày cấu tạo từ polycarbonate. Không giống các kính thủy tinh được sử dụng trong những chiếc xe hơi cũ, các loại kính nhựa này có khả năng chống xước và bền hơn. Tuy nhiên, theo thời gian, nhựa polycarbonate bị tác động bởi tia UV từ mặt trời, các lớp bên ngoài bắt đầu bị phá vỡ và xuống cấp. Những thay đổi này làm cho mặt kính hấp thụ ánh sáng xanh từ bóng đèn, tạo ra ánh sáng có màu vàng nhạt. Việc làm sạch đèn pha bị mờ sương khá dễ dàng và chủ xe có thể tự làm tại nhà.

Hiện trên thị trường có bán nhiều loại dung dịch có thể tẩy sáng đèn pha trên xe ô tô. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn cần lưu ý một số điểm sau: Nên lấy băng dính dán xung quanh đèn pha để tránh dung dịch tẩy rửa dính vào phần sơn xe. Trước khi sử dụng dung dịch tẩy sáng bạn nên vệ sinh đèn pha của xe bằng nước sạch và nước rửa kính để loại bỏ bụi bẩn.

Sau khi sử dụng dung dịch tẩy sáng đèn pha nên lau khô mặt ngoài của đèn bằng khăn mềm. Ngoài đèn pha, những dung dịch này có thể làm sạch bề mặt nhiều loại nhựa và mica khác như đèn hậu, xi nhan. Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng dung dịch này trên kính lái vì đây là dung dịch chuyên dụng.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast