Khi tôi nháy đèn led độ siêu sáng, xe ngược chiều tắt pha ngay

Nếu tôi nháy đèn ở chế độ đèn bình thường, dường như họ biết nhưng chẳng quan tâm lắm.

Cách đây 3 năm, tôi có dành dụm mua được một chiếc xe Lacetti đời 2007, chiếc xe mà một số người hay gọi vui là xe “cỏ”.

Dù mới biết lái xe chưa lâu và là chiếc xe đầu tiên sở hữu, nhưng tôi cũng rất biết quy tắc pha-cốt khi lưu thông ngoài đường.

Khi tôi nháy đèn led độ siêu sáng, xe ngược chiều tắt pha ngay

Ảnh minh họa

Xe tôi đèn khá kém sáng, nên nhiều khi lưu thông ngoài đường, dù đã nháy đèn nhiều lần khi bị “mù tạm thời” thì những chiếc xe đối diện vẫn không chịu hạ pha xuống, nhiều lúc cảm giác như có lẽ tôi phải chặn họ lại và quỳ xuống xin thì có lẽ họ sẽ đổi ý.

Ban đầu tôi cứ nghĩ chỉ phụ nữ lái xe mới thường xuyên không biết hoặc “không thèm biết” về quy tắc ngầm pha-cốt, cho đến một ngày... Tôi quyết định lắp hai đèn led thay cho vị trí đèn gầm mặc định, loại bóng siêu sáng.

Cũng vì thay vị trí đèn gầm nên hai bóng đèn đó có công tắc riêng. Khi lưu thông bình thường tôi không bật. Chỉ khi đã nháy 3-4 lần đèn để “xin” rồi mà xe đối diện không nhường thì tôi mới bật.

Thật lạ, bảy trên mười xe khi tôi nháy đèn bình thường mà không nhường thì khi tôi bật công tắc đèn led lên thì họ lại hạ đèn pha ngay.

Từ đó cho thấy, không phải họ không biết quy tắc đó, mà do ý thức của người điều khiển.

Nếu tôi nháy đèn “xin” họ ở chế độ đèn bình thường, dường như họ biết nhưng chẳng quan tâm lắm, vì đèn tôi tối, có nháy cũng không ảnh hưởng tới họ. Còn khi tôi nháy đèn để “xin” bằng đèn led, thì họ lập tức hạ pha ngay, có lẽ vì lúc đó đèn tôi sáng hơn họ, ảnh hưởng đến họ nên lúc này họ mới cần “xuống nước”.

Tôi kể câu chuyện này theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng, một bộ phận khá lớn những người tham gia giao thông không hẳn là không biết quy tắc cốt-pha, chỉ là văn hoá “nhường người khác” có lẽ chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Nếu chuyện chưa ảnh hưởng đến mình thì thường họ sẽ chẳng quan tâm lắm...

Theo VNE

Đọc thêm

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.