Quản trị tài sản trí tuệ quyết định sự phát triển của doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Vấn đề quản trị tài sản trí tuệ, sở hữu trí tuệ (SHTT) được các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi sôi nổi trong khuôn khổ hội nghị quản trị tài sản trí tuệ của doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu, ứng dụng do Sở KH&CN Hà Tĩnh và Cục SHTT tổ chức sáng nay (22/5).

quan tri tai san tri tue quyet dinh su phat trien cua doanh nghiep

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Cục SHTT chia sẻ những nội dung, kiến thức cơ bản về quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp; kinh nghiệm phát triển sản phẩm, tài sản trí tuệ ở nước ngoài; vai trò của sáng chế, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, chỉ dẫn địa lý…; hướng dẫn một số tình huống và vận dụng kinh nghiệm trong thực tế.

Hội nghị nhằm truyền đạt thông tin, kiến thức về quản trị tài sản trí tuệ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp.

quan tri tai san tri tue quyet dinh su phat trien cua doanh nghiep

TS Nguyễn Hoàng Hạnh - đại diện Cục SHTT trao đổi các kiến thức cơ bản về quản trị tài sản trí tuệ.

Tại Hà Tĩnh, những năm gần đây, với vai trò định hướng, quản lý của ngành KH&CN, nhiều tổ chức nghiên cứu, ứng dụng và doanh nghiệp đã nhận thức và mạnh dạn đầu tư vào công nghệ, điển hình như Công ty CP Dược Hà Tĩnh, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Viết Hải… Song, nhìn chung, hoạt động tạo lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ chưa được quan tâm đúng mức với tốc độ và yêu cầu hội nhập, phát triển KT-XH. Hoạt động đăng ký bảo hộ và phát triển quyền sở hữu trí tuệ còn ít, hoạt động khai thác các giá trị của sở hữu trí tuệ chưa được quan tâm. Các thương hiệu sản phẩm, ngành hàng chủ lực của tỉnh chưa được xây dựng và phát triển, một số thương hiệu, ngành hàng truyền thống đang ngày càng mai một.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast