Bộ Quốc phòng Nga giải thích rõ lệnh động viên

Bộ Quốc phòng Nga đã nêu chi tiết về những đối tượng và mục tiêu của lệnh động viên do Tổng thống Vladimir Putin vừa công bố.

Bộ Quốc phòng Nga giải thích rõ lệnh động viên

Ảnh minh họa - TASS

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 22/9, Bộ Quốc phòng Nga cho hay các văn phòng phụ trách tuyển quân sẽ tập trung vào những quân nhân dự bị có kinh nghiệm về chiến đấu và các chuyên ngành quân sự liên quan trong đợt động viên này.

Trước đó, ngày 21/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về quyết định huy động một phần trong bối cảnh cuộc xung đột với Ukraine đã kéo dài sang tháng thứ 7.

Mặc dù không có lệnh tuyển quân cụ thể nhưng Bộ Quốc phòng Nga thông báo sẽ ưu tiên nhập ngũ trước đối với những quân nhân dự bị đã qua đào tạo. Ví dụ như người lái xe tăng, thành viên kíp pháo binh, lái xe, thợ máy và bộ binh cơ giới. Kinh nghiệm chiến đấu cũng là một trong những yếu tố quan trọng để chọn người nhập ngũ.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng lên kế hoạch bổ sung quân nhân và sĩ quan vào lực lượng. Các quân nhân dự bị dưới 35 tuổi có thể trở thành quân nhân và từ 50- 55 tuổi đối với sĩ quan, tùy theo cấp bậc.

Bộ trên cũng giải thích rằng những người làm việc trong ngành công nghiệp quốc phòng sẽ được miễn huy động, cũng như những người không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe, có bốn con trở lên hoặc phải chăm sóc người thân tàn tật. Mỗi địa phương sẽ huy động số lượng quân dự bị nhất định tùy thuộc vào dân số khu vực.

Ngày 21/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố sẽ huy động khoảng 300.000 quân dự bị, tương đương 1% tiềm năng tổng động viên của Nga.

Ông Shoigu cho hay lực lượng bổ sung sẽ làm nhiệm vụ kiểm soát đường dây liên lạc dài 1.000 km với các lực lượng Ukraine và các khu vực do Nga kiểm soát.

Một số phương tiện truyền thông sau đó cho rằng số người được huy động có thể lên tới một triệu người. Tuy nhiên, Điện Kremlin đã phủ nhận những báo cáo như vậy.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Bộ Công an có thư khen Công an Hà Tĩnh

Bộ Công an có thư khen Công an Hà Tĩnh

Trung tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an vừa có thư khen Công an tỉnh Hà Tĩnh về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh triệt phá tổ chức tội phạm xuyên quốc gia ở Lào.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Hà Tĩnh

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Hà Tĩnh

Dịp nghỉ lễ 2/9, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã sắp xếp, bố trí nhân lực, phương tiện để tổ chức thu nhận cấp căn cước cho người dân theo tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ".
Lực lượng vũ trang thi đua quyết thắng, nỗ lực vì mục tiêu “nội yên, ngoại tĩnh”

Lực lượng vũ trang thi đua quyết thắng, nỗ lực vì mục tiêu “nội yên, ngoại tĩnh”

Hưởng ứng phong trào thi đua quyết thắng do Quân khu 4 và Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam phát động, lực lượng quân sự, biên phòng ở Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi thách thức, nêu cao tinh thần quyết chí lập công, hướng tới mục tiêu “Quốc phú, binh cường, nội yên, ngoại tĩnh”, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.
Trao thưởng các lực lượng có thành tích trong đấu tranh với tội phạm

Trao thưởng các lực lượng có thành tích trong đấu tranh với tội phạm

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải khẳng định những vụ án triệt phá đường dây mua bán người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ma túy xuyên quốc gia vừa qua là chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện tinh thần quyết tâm đấu tranh trấn áp tội phạm của lực lượng vũ trang.
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung đoàn 841

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung đoàn 841

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; gắn bó mật thiết với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn.
BĐBP Hà Tĩnh chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

BĐBP Hà Tĩnh chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Phát động thi đua, BĐBP Hà Tĩnh đặt mục tiêu phấn đấu tất cả các đơn vị trong toàn lực lượng đều có công trình hoặc trực tiếp đóng góp kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đức Thọ

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đức Thọ

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu huyện Đức Thọ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ theo đúng phương án đã được phê duyệt, hoàn thành mục đích, yêu cầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.