HTX điện Sơn Tây không tự ý cắt điện sinh hoạt của người dân

(Baohatinh.vn) - Theo xác minh của PV Báo Hà Tĩnh, một số ý kiến phản ánh HTX điện Sơn Tây (Hương Sơn) "tùy tiện" tháo công tơ kiểm định, cắt điện sinh hoạt của người dân... là chưa thực sự chính xác.

HTX điện Sơn Tây không tự ý cắt điện sinh hoạt của người dân

Ông Phan Tiến Hùng - Chủ tịch UBND xã Sơn Tây (bên phải) làm việc với phóng viên Báo Hà Tĩnh về các nội dung công dân phản ánh.

Theo phản ánh, ngày 19/4, HTX điện Sơn Tây về thôn Kim Thành tự ý tháo dỡ công tơ điện để kiểm định và ký hợp đồng mới nhưng không thông báo, giải thích cho nhân dân. Một số hộ đi vắng chưa kịp lên hội quán ký hợp đồng thì bị dọa cắt điện. Vì vậy, dân trong thôn đã tổ chức họp và có ý kiến phản ánh lên chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 18/4, tại các thôn khác ở trên địa bàn xã Sơn Tây cũng được HTX điện gọi lên hội quán thôn để ký hợp đồng mới. Một số hộ không đồng ý ký vào hợp đồng mới thì bị cắt điện.

HTX điện Sơn Tây không tự ý cắt điện sinh hoạt của người dân

Một phần nội dung của một đơn thư phản ánh

Tìm hiểu sự việc theo nội dung phản ánh, chúng tôi được ông Nguyễn Đình Đông - Trưởng thôn Kim Thành cho biết: Kế hoạch kiểm định công tơ và ký hợp đồng mới đã được HTX điện gửi về trước đó, thôn cũng đã thông báo. Tuy nhiên, do một số hộ không chú ý hoặc vắng nhà nên có ý kiến như trên. Khi HTX tiến hành tháo công tơ kiểm định có cắt điện trong thời gian ngắn để đảm bảo an toàn, không có việc cắt điện sinh hoạt của bà con.

Ở các xóm khác cũng không có hiện tượng HTX điện phục vụ không chu đáo, dọa cắt điện nếu không ký hợp đồng mới như phản ánh. Ông Lê Thanh Bình (xóm Hà Chua) khẳng định: "Bấy lâu nay HTX điện Sơn Tây hoạt động tốt, phục vụ bà con khá chu đáo. Ở địa phương chúng tôi không có chuyện cắt điện như các thông tin đã nêu, tất cả các hộ đều hợp tác để kiểm định lại công tơ và ký hợp đồng mua điện mới".

HTX điện Sơn Tây không tự ý cắt điện sinh hoạt của người dân

Sau khi mất khoảng 1 giờ để kiểm định, tất cả công tơ ở xã Sơn Tây nói chung và xóm Kim Thành nói riêng đã được lắp đặt lại vị trí cũ và đóng điện đầy đủ..

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây Phan Tiến Hùng cho hay: Từ nhiều năm nay, HTX điện Sơn Tây đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình. Từ chỗ chỉ nhận 4 trạm biến áp, mạng lưới xuống cấp, nhưng nay đã có 17 trạm, hệ thống đường dây, cột điện cơ bản đáp ứng yêu cầu sử dụng điện năng của 8.500 hộ dân trên địa bàn.

"Chất lượng phục vụ của HTX này ngày càng tốt hơn, khi xảy ra sự cố, khách hàng không phải chờ lâu, giá điện cũng ngang mặt bằng chung ở các xã khác... Giả dụ nếu hoạt động không hiệu quả, làm ăn tắc trách như người dân phản ánh thì xã đã kiến nghị giải thể từ lâu chứ đâu để đến giờ” - ông Phan Tiến Hùng khẳng định.

HTX điện Sơn Tây không tự ý cắt điện sinh hoạt của người dân

Ngoài việc nhanh nhạy trong xử lý sự cố, thì HTX điện Sơn Tây đã đầu tư lắp các trạm biến áp, nâng cấp đường dây để phục vụ tốt hơn

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Sơn Tây: “Ngay sau khi nhận được ý kiến phản ánh, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, làm việc với cấp ủy thôn Kim Thành và những người có liên quan. Qua đó cho thấy, sự việc chỉ xẩy ra ở thôn Kim Thành, một số người dân có ý kiến về thái độ, lời nói không thực sự nhã nhặn, khéo léo của một số công nhân trực tiếp đến thôn lấy công tơ kiểm định. Chúng tôi đã yêu cầu Giám đốc HTX xin lỗi bà con về cách cư xử chưa phù hợp của nhân viên. Các hộ dân đã đồng ý và không có ý kiến gì thêm, đã tái ký hợp đồng, cam kết nộp tiền điện đầy đủ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast