Trung vệ Bùi Tiến Dũng và bàn thắng đầu tiên ở sân chơi V.League

(Baohatinh.vn) - Trong chiến thắng của Viettel, người ta lại thấy bóng dáng của một Thể Công ngày nào và trung vệ người Hà Tĩnh - Bùi Tiến Dũng một lần nữa đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình với bàn thắng đầu tiên ra mắt V.League.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng và bàn thắng đầu tiên ở sân chơi V.League

Chiến thắng 2-0 của Viettel mang đậm dấu ấn của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: VTV

Những tưởng trận thua 3-1 trước Đà Nẵng sẽ khiến Viettel tiếp tục sa lầy vào khủng hoảng. Nhất là khi họ không có được sự phục vụ của trung vệ đắt giá Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, khi trở lại với Hàng Đẫy, Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đã có màn trình diễn khiến những NHM của đội bóng đến từ thủ đô như được sống lại cảm giác hào hùng của ngày xưa, ngày mà Thể Công đang còn là biểu tượng lớn của bóng đá Việt Nam.

Phút 47 của trận đấu, trung vệ Tiến Dũng bất ngờ có mặt trong vòng cấm đội Thanh Hoá tham gia vào tình huống tổ chức đá phạt của đội nhà. Chọn vị trí cực kỳ thông minh, Bùi Tiến Dũng phán đoán chính xác cú căng ngang của đồng đội rồi thực hiện pha đánh đầu quyết đoán làm tung lưới đội Thanh Hoá. Trước đó, tiền đạo Paulo là người mở tỷ số cũng từ một cú đánh đầu kỹ thuật vào phút thứ 21.

Bàn thắng đầu tiên của trung vệ người Hà Tĩnh ở sân chơi V.League giúp Viettel giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước Thanh Hoá tại vòng 2 V.League 2019, có được 3 điểm đầu tiên.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng và bàn thắng đầu tiên ở sân chơi V.League

Bùi Tiến Dũng góp công lớn mang về chiến thắng cho Viettel trước Thanh Hóa. Ảnh: VNN

Đã 10 năm trôi qua, CĐV của đội bóng áo lính Thể Công mới lại được sống trong cảm xúc vỡ oà như thế. Một trận đấu mà các cầu thủ Viettel đã thể hiện được khí chất Thể Công lừng lẫy trong quá khứ. Và trong chiến thắng ngày hôm nay, Bùi Tiến Dũng lại một lần nữa xứng danh thủ lĩnh của những chiến binh áo đỏ.

Đây là chiến thắng đầu tiên của “hậu duệ” Thể Công sau 10 năm vắng bóng tại giải đấu số 1 Việt Nam. Còn với trung vệ người Hà Tĩnh, sau thành công với ĐTVN trong thời gian vừa qua tiếp tục bước vào một cuộc chiến mới đầy cam go mới ở sân chơi CLB, nơi mà đội bóng của anh chỉ là một tân binh còn quá thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh so với các đối thủ còn lại.

Hơn bao giờ hết, Tiến Dũng thấu hiểu vai trò của mình. Anh sẽ là đầu tàu để giúp Viettel vượt qua những khó khăn phía trước để viết tiếp giấc mơ trở lại của biểu tượng bóng đá Việt Nam một thời mang tên Thể Công.

Chủ đề V-League

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast