Tiến Lộc trước ngày kỷ niệm 50 năm Chiến tích làng K130

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, người dân Tiến Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đang ra sức thi đua để có thêm những công trình, phần việc, góp sức mình chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm Chiến tích Làng K130.

Tiến Lộc trước ngày kỷ niệm 50 năm Chiến tích làng K130

Lực lượng thanh niên và bà con nhân dân lắp đặt thêm hệ thống điện chiếu sáng tại sân nhà văn hóa Làng K130

50 năm đã trôi qua, nhưng những hình ảnh trong đêm 13/8/1968 người dân làng Hạ Lội tháo dỡ 130 ngôi nhà lát đường cho xe qua vẫn luôn nguyên vẹn trong câu chuyện mà các bậc cao niên vẫn thường kể. Câu chuyện lịch sử với chiến tích hào hùng ấy đã là niềm tự hào tiếp sức cho lớp cháu con hôm nay trên hành trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Tiến Lộc trước ngày kỷ niệm 50 năm Chiến tích làng K130

Các bạn thiếu niên tham gia treo cờ trên trục đường làng và khuôn viên nhà văn hóa

Con đường vào Làng K130 hôm nay rực rỡ màu cờ, người dân trong thôn từ già trẻ, lớn bé đều náo nức, hân hoan với công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm. Khu vực nhà văn hóa của làng đang được lực lượng thanh thiếu niên treo cờ, mắc lại hệ thống điện để chuẩn bị cho các hoạt động văn hóa - văn nghệ vào tối 13/8.

Anh Phan Huỳnh Đức, Bí thư Chi đoàn Làng K130 cho biết: “Mỗi tổ chức, cá nhân mỗi phần việc riêng. Đối với chi đoàn, thời gian qua đã tập trung nhân lực ra quân dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên hội quán, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, chăm sóc tuyến đường thanh niên tự quản và chuẩn bị sẵn sàng cho công tác đội hè trong dịp lễ kỷ niệm này. Bận rộn nhưng ai nấy đều vui và rất tự hào về truyền thống của làng mình. Đây cũng là dịp ĐVTN luôn nhắc nhở phải cố gắng phấn đấu hơn nữa góp phần phát huy truyền thống cách mạng của cha ông trên những lĩnh vực mới bằng sức trẻ và lòng quyết tâm”.

Tiến Lộc trước ngày kỷ niệm 50 năm Chiến tích làng K130

Phát huy truyền thống, với sự hỗ trợ của cấp trên, người dân Tiến Lộc đang tập trung mở rộng những tuyến đường từ 3,5 đến 5m

Cùng vào cuộc với đoàn thanh niên, các cấp hội nông dân, phụ nữ, người cao tuổi… tùy theo sức lực và khả năng của mình đều có những phần việc riêng làm thay đổi diện mạo của làng, thay đổi cuộc sống của chính họ. Sức người, sức của từ 224 hộ dân đã góp phần xây dựng nên sắc màu tưới mới ở Làng K130. Vùng đất sâu trũng, những con đường lầy lội như tên làng ngày xưa - làng Hạ Lội - nay là Làng K130 đã đổi thay thành những tuyến đường bê tông rộng rãi, vùng đất xanh tươi, trú phú...

Tiến Lộc trước ngày kỷ niệm 50 năm Chiến tích làng K130

Người dân tập trung xây dựng hệ thống mương thoát nước...

Bí thư Chi bộ Làng K130 Phan Danh Quế phấn khởi: “Ngoài việc ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà cửa, treo cờ, khẩu hiệu, trước đó, chúng tôi đã phát động phong trào hướng đến ngày kỷ niệm. Làng đang tập trung mở rộng tuyến đường bê tông từ 3,5m lên 5m với chiều dài gần 800m; đổ đất làm nền để chuẩn bị mở rộng thêm đoạn đường dài 140m nữa".

Ông Nguyễn Xuân Trường, người dân Làng K130 cho biết thêm: “Hưởng ứng phong trào, chúng tôi đã đập bỏ tường bao kiên cố hạ xuống 80cm để làm hàng rào thoáng, vừa đẹp cảnh quan lại vừa có chỗ cho các loại cây như bầu, bí, mướp đắng leo”.

Tiến Lộc trước ngày kỷ niệm 50 năm Chiến tích làng K130

... để có những tuyến đường xanh, sạch đẹp

Hướng đến ngày kỷ niệm, ngoài nguồn ngân sách khoảng 4 tỷ đồng được xã đầu tư củng cố cơ sở hạ tầng, thời gian qua, người dân Tiến Lộc đã huy động hàng ngàn ngày công đào đắp, mở rộng 5 tuyến đường dài hơn 5km, xây dựng thêm những bồn hoa ở các tuyến trục chính của thôn, củng cố cơ sở vật chất trường học, khu vui chơi giải trí, xây dựng thêm 4 cụm loa phát thanh…

Phó Bí thư Đảng ủy xã Tiến Lộc Võ Tá Nuôi cho biết: “Truyền thống của quê hương và sự chỉ lối soi đường của Đảng đã biến thành hành động. Mỗi người dân đều thể hiện vai trò xung kích, tiên phong trong công cuộc đổi mới quê hương. Nhờ thế, Tiến Lộc đang dần về đích NTM kiểu mẫu bằng những bước đi vững chắc”.

Động lực để người dân Làng K130 phấn đấu thay đổi diện mạo quê hương còn được tiếp sức bởi quyết định phê duyệt Dự án tu bổ, tôn tạo di tích Làng K130 sẽ được công bố ngay trong lễ kỷ niệm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nhiều hạng mục, công trình sẽ được nhà nước đầu tư xây dựng, để nơi đây sẽ trở thành một trong những địa chỉ đỏ, là điểm đến của người dân trong, ngoài địa phương.

Chủ đề CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast