54 tài xế ở Lộc Hà, TX Kỳ Anh “thổi bay” hơn 188 triệu đồng do bia, rượu

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày đầu thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Công an Lộc Hà đã xử phạt 27 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 95 triệu đồng, Công an TX Kỳ Anh xử phạt 27 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 93.500.000 đồng.

10 ngày ra quân đảm bảo ATGT dịp Tết Canh Tý 2020, lực lượng CSGT Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã phát hiện, xử lý 116 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt gần 250 triệu đồng.

54 tài xế ở Lộc Hà, TX Kỳ Anh “thổi bay” hơn 188 triệu đồng do bia, rượu

Lực lượng CSGT huyện Lộc Hà tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy

Cụ thể, lực lượng CSGT Công an huyện Lộc Hà đã xử phạt 17 trường hợp vi phạm vượt quá trọng tải, 51 trường hợp vi phạm tốc độ, 21 trường hợp chở hàng rơi vãi; tạm giữ 4 xe công nông, 4 xe ôtô và gần 40 xe mô tô.

Đặc biệt, trong 8 ngày đầu thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, cùng với tuyên truyền, nhắc nhở hàng trăm phương tiện, Công an Lộc Hà đã xử phạt 27 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiền gần 95 triệu đồng.

54 tài xế ở Lộc Hà, TX Kỳ Anh “thổi bay” hơn 188 triệu đồng do bia, rượu

... kiểm tra đối với người điều kiển xe ô tô.

Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng, qua quá trình tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt, người dân cũng đã bắt đầu hình thành thói quen “nói không” với rượu bia khi tham gia giao thông; số lượng người vi phạm đang có dấu hiệu giảm dần.

Ngay trong tối 9/1, sau hơn hơn 2 giờ tiến hành đo nồng độ cồn, lực lượng CSGT Công an huyện Lộc Hà chỉ phát hiện 3/50 lượt người điều khiển ô tô, xe máy bị dừng lại kiểm tra là có dấu hiệu vi phạm.

* Sau 9 ngày ra quân (1-9/1/2020) kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, Công an TX Kỳ Anh xử phạt 27 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 93.500.000 đồng.

54 tài xế ở Lộc Hà, TX Kỳ Anh “thổi bay” hơn 188 triệu đồng do bia, rượu

Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô

Trong đó các trường hợp vi phạm nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở gồm có 3 ô tô và 13 mô tô; vi phạm nồng độ cồn từ 0,25 đến 0,4mg/lít khí thở có 7 mô tô và nồng độ cồn trên 0,4mg/lít khí thở gồm có 3 mô tô, 1 xe đạp.

Bên cạnh vi phạm nồng độ cồn, còn có nhiều trường hợp vi phạm về điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe; xe hết hạn đăng kiểm, không đội mũ bảo hiểm, thiếu gương chiếu hậu, xe sử dụng đèn chiếu sáng sai quy định…

54 tài xế ở Lộc Hà, TX Kỳ Anh “thổi bay” hơn 188 triệu đồng do bia, rượu

Lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm

Trung Tá Hà Phi Hoàng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông TX Kỳ Anh cho biết: “Ngay sau khi Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực vào ngày 1/1/2020, các đơn vị thuộc Công an TX Kỳ Anh đã ra quân triển khai tuần tra, xử lý các vi phạm.

Quá trình thực thi công vụ, đa số người dân chấp hành tốt, song vẫn còn số ít có biểu hiện chống đối, nên riêng đối với các trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn sẽ bị xử lý vi phạm ở mức cao nhất theo quy định”.

54 tài xế ở Lộc Hà, TX Kỳ Anh “thổi bay” hơn 188 triệu đồng do bia, rượu

1 chiếc xe khách vi phạm về đèn chiếu sáng sai quy định

“Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, đặc biệt khi đã uống rượu, bia, tuyệt đối không điều khiển phương tiện nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra” - Trung tá Hà Phi Hoàng cho biết.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast