1 tháng, phụ nữ Hương Khê có 13 công trình “tặng” đại hội MTTQ các cấp

(Baohatinh.vn) - Thiết thực chào mừng đại hội MTTQ các cấp, thời gian qua, Hội LHPN huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa với phương châm hướng về cơ sở, hướng tới hội viên.

1 tháng, phụ nữ Hương Khê có 13 công trình “tặng” đại hội MTTQ các cấp

Hội viên Hội LHPN xã Hương Giang xây dựng vườn ươm quy mô 70m2

Những ngày vừa qua, chị em hội viên Hội LHPN xã Hương Giang đã cùng nhau xây dựng vườn ươm quy mô 70m2, ươm 3 vạn bầu cây chuỗi ngọc và chè mạn hảo, 2 nghìn cây hoa gấm và các loại hoa khác... với tổng trị giá hơn 32 triệu đồng. Đây là công trình được chị em nỗ lực hoàn thành để chào mừng Đại hội MTTQ xã.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Giang Lê Thị Ngọc Lan cho biết: "Chúng tôi sẽ sử dụng cây giống trong vườn ươm để các chi hội trồng tại các tuyến đường tự quản của hội, hỗ trợ các hội viên khó khăn chỉnh trang vườn hội; số còn lại sẽ dành để bán gây quỹ hội. Hiện nay, hằng ngày các chi hội đang thay phiên nhau tưới nước, chăm sóc để vườn ươm phát huy hiệu quả lâu dài".

1 tháng, phụ nữ Hương Khê có 13 công trình “tặng” đại hội MTTQ các cấp

Hội viên Hội LHPN xã Phú Gia hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Hồng - thôn Trường Sơn xây dựng hàng rào vườn mẫu

Sôi nổi thi đua không kém, tại xã Phú Gia, chị em phụ nữ đã huy động hàng chục ngày công để hỗ trợ chỉnh trang, xây dựng vườn mẫu, làm bồn hoa ở khu dân cư và tổ chức phối hợp với cán bộ nông thôn mới tuyên truyền xây dựng “5 không, 3 sạch”.

Là gia đình hội viên được hưởng lợi từ hoạt động, chị Trần Thị Hồng - thôn Trường Sơn, xã Phú Gia cho biết: "Gia đình tôi muốn xây dựng vườn mẫu nhưng vẫn còn không ít khó khăn. Mới đây, có thêm sự hỗ trợ ngày công và hướng dẫn kỹ thuật từ Hội phụ nữ, chúng tôi càng có thêm động lực để hoàn thành việc xây dựng vườn mẫu".

Chào mừng đại hội MTTQ các cấp, Hội LHPN xã Hà Linh chọn đăng ký phần việc tạo sinh kế cho hội viên nghèo. Và đầu tháng 1 vừa qua, 17 hội viên nghèo trong xã đã được nhận 850 con gà giống góp phần phát triển kinh tế. Ngoài ra, Hội cũng phối hợp với Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng ,vật nuôi huyện tổ chức tập huấn kỹ năng nâng cao kiến thức chăn nuôi gà cho chị em hội viên.

1 tháng, phụ nữ Hương Khê có 13 công trình “tặng” đại hội MTTQ các cấp

Hội LHPN xã Hà Linh trao tặng gà sinh kế cho hội viên nghèo

Với cách làm thiết thực, mang đến hiệu quả trực tiếp cho cơ sở, cho hội viên, các hội LHPN xã trong toàn huyện còn nỗ lực xây dựng đường điện thắp sáng làng quê, trồng hàng rào xanh, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh ở các khu vực công cộng...

Chỉ trong thời gian 1 tháng đầu năm 2019, các hội viên hội LHPN trong toàn huyện đã hoàn thành 13 công trình, phần việc hướng đến chào mừng đại hội MTTQ các cấp. Dự kiến đến hết tháng 5/2019 - thời điểm diễn ra Đại hội MTTQ huyện, toàn huyện sẽ hoàn thành tổng 31 công trình chào mừng.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê Lê Thị Nhung Tuyết cho biết: Là một tổ chức thành viên của MTTQ, trong thời điểm diễn ra đại hội MTTQ các cấp, Hội LHPN Hương Khê đã đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đến các chị em hội viên các nội dung liên quan về đại hội. Đặc biệt, chúng tôi hướng các hội, chi hội cơ sở thiết thực đăng ký những công trình, phần việc cụ thể. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, khí thế xây dựng của chị em trong phong trào chung của địa phương, của tổ chức.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast