Tân binh tỏa sáng, Man United giành vé vào tứ kết FA Cúp

(Baohatinh.vn) - Trong ngày tân binh Odon Ighalo tỏa sáng với cú đúp, Man United đã đánh bại Derby County ngay trên sân khách. Chiến thắng này giúp “quỷ đỏ” giành vé dự vòng tứ kết FA Cúp.

Tân binh tỏa sáng, Man United giành vé vào tứ kết FA Cúp

Luke Shaw là người mở tỉ số trận đấu.

Là đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng cùng đẳng cấp hơn hẳn, nhưng Man United lại bị Derby County gây khó khăn ở những phút đầu trận.

Phút thứ 10, suýt chút nữa đội chủ nhà có được bàn thắng với pha đi bóng và dứt điểm rất hay của Dibley. Dù thủ môn Romero đã bị đánh bại, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Chỉ 8 phút sau, 1 lần nữa khung thành của Man United rơi vào tình trạng chao đảo khi Wayne Rooney, cựu cầu thủ “quỷ đỏ” có cú sút phạt trực tiếp rất nguy hiểm. Lần này, thủ thành Romero đã có phản xạ bay người chuẩn xác, cứu thua cho đội khách.

Phải đến nửa cuối hiệp 2, Man United mới lấy lại được thế trận và tạo ra các tình huống dứt điểm.

Tân binh tỏa sáng, Man United giành vé vào tứ kết FA Cúp

Ighalo tỏa sáng với 1 cú đúp.

Phút 32, tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Derby County, Ighalo có tình huống đối mặt thủ thành Kelle Roos nhưng tân binh MU lại không thể giành chiến thắng.

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, Man United cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ 1 pha tấn công, Lingard và Bruno Fernandes có cơ hội dứt điểm nhưng đều trúng vào cầu thủ đối phương. Bóng bật ra đúng chân Luke Shaw và hậu vệ người anh đã có cú volley đập đất hạ gục thủ thành Kelle Roos.

Có bàn thắng dẫn trước, lối đá MU trở nên mạch lạc hơn rất nhiều khoảng thời gian nửa đầu hiệp 1. Đến phút 41, họ có bàn thắng nâng tỉ số. Từ đường chuyền của McTominay, tân binh Odon Ighalo xoay sở khéo léo dù bị cầu thủ đối phương vây quanh. Cú dứt điểm ngay sát vòng 5m50 của anh đã không cho thủ thành đội chủ nhà 1 cơ hội cản phá.

Bước sang hiệp 2, Derby County dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ.

Tân binh tỏa sáng, Man United giành vé vào tứ kết FA Cúp

Derby County chơi rất nỗ lực nhưng vẫn không có được bàn danh dự.

Phút 51, Rooney phát động tấn công tốt bên cánh phải, tạo cơ hội để Bolge tạt và trong vòng cấm đội khách. Dù pha đánh đầu của tiền đạo Martyn Waghom là rất hiểm nhưng bóng lại bay ra ngoài khung gỗ.

Ngay lập tức, đội khách đáp trả với các pha dứt điểm của Luke Shaw và McTominay nhưng ở cả 2 tình huống, thủ thành Kelle Roos đều chơi rất tỉnh táo. Đến phút 61, 1 lần nữa thủ môn Derby County lại chơi xuất sắc với pha lao về phá bóng ngay trên vạch vôi sau pha rót bóng qua đầu kỹ thuật của Mata.

9 phút sau, Man United tiếp tục có bàn thắng thứ 3, và người lập công lại là tân binh Ighalo. Phút 70, trong 1 pha dàn xếp tấn công hay, Ighalo mở bóng rất thoáng sang cánh phải cho Juan Mata. Sau đó, chính tiền đạo này đón bóng từ đồng đội để dứt điểm. Phải mất đến 2 cú sút, Ighalo mới có thể đưa bóng vào lưới.

Đến lúc này, đã có khoảng cách an toàn nên Man Unted chủ động chơi chùng xuống, vừa để giảm nhịp độ trận đấu, vừa giữ sức cho các trụ cột. Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn chơi rất nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Phút 77, Rooney tiếp tục chơi xuất sắc với pha chuyền bóng rất vừa tầm cho tiền đạo Marriott. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ mới vào sân không thể chiến thắng thủ thành Romero.

Tân binh tỏa sáng, Man United giành vé vào tứ kết FA Cúp

Rooney có kỷ niệm buồn trong lần tái ngộ đội bóng cũ.

Những phút cuối trận, bóng lăn nhiều trên phần sân của Man United. Những nỗ lực của đội chủ nhà đều không mang lại kết quả khi hàng thủ đội khách chơi tỉnh táo.

Phút 88, Rooney có pha đá phạt từ vị trí ngoài vòng cấm, chếch về cánh trái. Quỹ đạo bay của trái bóng rất khó, nhưng 1 lần nữa, thủ thành Romero bay người đẹp mắt cản phá thành công.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Man United. Chiến thắng này không chỉ đưa “quỷ đỏ” vào tứ kết FA Cúp mà còn là sự chuẩn bị tốt cho đại chiến với Man City tại Premier League vào cuối tuần này. Đối thủ của MU tại tứ kết là Norwich City, đội bóng vừa đánh bại Tottenham ở trận đấu trước đó không lâu.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast