Gần 600 chiến sỹ Công an Hà Tĩnh bảo đảm ANTT trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

(Baohatinh.vn) - Để bảo đảm ANTT, ATGT cho người dân tham gia các hoạt động cổ vũ đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vào 19h30 phút tối mai (15/12), Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc trên địa bàn toàn tỉnh.

Gần 600 chiến sỹ Công an Hà Tĩnh bảo đảm ANTT trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Công an TP Hà Tĩnh xử lý trường hợp mượn danh "đi bão" gây mất ANTT đêm 29/8.

TP Hà Tĩnh là trung tâm diễn ra các hoạt động nên trong những ngày gần đây, 100% chiến sỹ Công an TP phải ứng trực 24/24h. Đặc biệt, những ngày diễn ra các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam, ngoài lực lượng trực chiến, đơn vị huy động 250 chiến sỹ tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Lực lượng này có nhiệm vụ phân luồng giao thông, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, phát hiện, nhắc nhở, xử lý những trường hợp quá khích, lạng lách đánh võng, nẹt bô, đua xe, sử dụng pháo nổ, sử dụng xe tải, xe lôi chở người gây mất ANTT.

Ngoài lực lượng Công an thành phố và công an các huyện, thị xã tham gia đảm bảo ANTT và ATGT tại địa phương, 348 chiến sỹ Phòng PK20 Cảnh sát cơ động cũng sẵn sàng ứng trực 100% tại cơ quan để hỗ trợ các địa bàn khi có tình huống xẩy ra.

Gần 600 chiến sỹ Công an Hà Tĩnh bảo đảm ANTT trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Lực lượng Công an đảm bảo an toàn cho người hâm mộ xuống đường cổ vũ đội tuyển Việt Nam, nhưng sẽ xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng gây mất ANTT.

Chia sẻ với phóng viên Báo Hà Tĩnh, Đại tá Trần Quốc Toản - Trưởng phòng PK20 thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Dự kiến tối ngày mai lượng khán giả, cổ động viên đổ về TP Hà Tĩnh cổ vũ đội tuyển Việt Nam gặp ĐT Malaysia là rất nhiều, nên tổ số 1 của của lực lượng phối hợp Công an TP Hà Tĩnh đảm bảo ANTT, sử dụng các phương án phân luồng, điều tiết các tuyến đường chính, tránh ùn tắc.

Tổ thứ 2 là tổ phản ứng nhanh, có nhiệm vụ xử lý các điểm nóng, đảm bảo ANTT, đường bộ, xử lý các vật liệu nổ, trên địa bàn toàn tỉnh, các ngày thường tổ này chỉ có 10 đến 15 chiến sỹ, nhưng trong những ngày này quân số tăng gấp đôi.

Tổ thứ 3 bố trí lực lượng tuần tra kiểm tra kiểm soát vũ trang, đảm bảo trên các tuyến, địa bàn TP Hà Tĩnh. Đặc biệt, hỗ trợ ANTT cho các mục tiêu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đóng trên địa bàn toàn tỉnh, xử lý tuần tra trên đường bộ 24/24.

Gần 600 chiến sỹ Công an Hà Tĩnh bảo đảm ANTT trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Lực lượng CSCĐ sẽ được tăng cường trước, trong và sau trận đấu.

Ngoài gần 60 chiến sỹ được chia thành 3 tổ đã được bố trí, thì số chiến sỹ cảnh sát cơ động còn lại phải sẵn sàng ứng trực tại cơ quan. Nếu xảy ra tình huống bất cứ đâu, ngay lập tức sẽ được điều đến hiện trường".

Tin liên quan:

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast