Iran cảnh báo hậu quả của việc Mỹ lạm dụng các lệnh trừng phạt

Người phát ngôn Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia thuộc Quốc hội Iran cho rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây và Mỹ đã trở thành "một thanh kiếm cùn" sau khi bị sử dụng quá mức.

Iran cảnh báo hậu quả của việc Mỹ lạm dụng các lệnh trừng phạt

Người phát ngôn Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia Iran, ông Abolfazl Amoui. (Nguồn: shafaqna.com)

Ngày 16/7, người phát ngôn Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia thuộc Quốc hội Iran, ông Abolfazl Amoui, cho rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây và Mỹ đã trở thành “một thanh kiếm cùn” sau khi bị sử dụng quá mức.

Phát biểu với hãng thông tấn chính thức IRNA, ông Amoui cho biết nhiều nước đang nghĩ đến việc loại bỏ đồng USD ra khỏi các giao dịch thương mại của họ bằng cách sử dụng các đồng nội tệ.

Ông lưu ý các ngân hàng của Nga và Iran đã áp dụng các cơ chế tài chính mới cho giao dịch thương mại mà không sử dụng đồng USD.

Bên cạnh đó, ông cũng bác bỏ những lo ngại của Washington liên quan đến hợp tác quân sự và công nghệ giữa Tehran và Moskva, bao gồm cả công nghệ máy bay không người lái.

Theo ông Amoui, sự hiện diện của các lực lượng nước ngoài ở Tây Á sẽ “gây ra nhiều bất an hơn là kiến tạo an ninh,” ám chỉ việc Tổng thống Mỹ Joe Biden đang ở thăm Trung Đông./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast