Thông tuyến QL 8A sau 9 giờ ách tắc do sạt lở đất

(Baohatinh.vn) - Đến 20 giờ tối 23/2, sau 9 giờ đồng hồ kể từ khi xảy ra sạt lở đất, đoạn ách tắc trên Quốc lộ 8A cách Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Sơn Kim - Hương Sơn - Hà Tĩnh) gần 3km đã được giải phóng, đảm bảo thông suốt, an toàn.

VIDEO: Lở đất gây ách tắc QL 8A đoạn cách Cửa khẩu Cầu Treo 3km

Ông Nguyễn Viết Chiến – Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Sơn Kim (Công ty CP 474) - Đơn vị trực tiếp quản lý và sửa chữa thường xuyên đoạn tuyến Quốc lộ 8A cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự cố sạt lở đất, Công ty 474, Hạt quản lý đường bộ Sơm Kim, Cục quản lý đường bộ 2 đã điều động 2 máy xúc, 35 nhân công và các phương tiện hỗ trợ có mặt tại hiện trường giải phóng đất, đá. Đồng thời tiến hành phân luồng, cắm biển cảnh báo giao thông cho người dân và phương tiện qua lại từ hướng cửa khẩu vào nội địa và ngược lại để đảm bảo an toàn.

thong tuyen ql 8a sau 9 gio ach tac do sat lo dat
thong tuyen ql 8a sau 9 gio ach tac do sat lo dat

Lực lượng chức năng nỗ lực xử lý sự cố suốt 9 giờ đồng hồ

Tuy nhiên, do sườn núi vẫn có hiện tượng tiếp tục sạt lở nên việc sử dụng xe máy hết sức thận trọng, vừa làm vừa cảnh giới. Nhiệm vụ đặt ra trước mắt là đảm bảo giao thông thông suốt, khắc phục sự cố an toàn và chuẩn bị các phương án đối phó với tình trạng xấu có thể diễn ra.

thong tuyen ql 8a sau 9 gio ach tac do sat lo dat

Dù đêm tối, giá lạnh nhưng cán bộ, công nhân Hạt quản lý đường bộ Sơn Kim và các lực lượng liên quan đã nỗ lực hết sức để “cứu đường”. Đến khoảng 20 giờ tối 23/2, điểm ách tắc đã được giải phóng, hàng trăm phương tiện giao thông từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về Hương Sơn (Hà Tĩnh) và ngược lại đã lưu thông an toàn.

Hạt quản lý đường bộ Sơm Kim tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan điều tiết giao thông, khắc phục hoàn toàn sự cố và triển khai các phương án phòng chống sạt lở.

Được biết, đây là đoạn đường thường xuyên xảy ra sự cố sạt lở đất trong mùa mưa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast