199 người Hà Tĩnh liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo rà soát của ngành y tế, hiện trên địa bàn Hà Tĩnh có 492 bệnh nhân và người chăm sóc có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); 271 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 199 người có kết quả âm tính.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đến nay sức khỏe của 3 bệnh nhân: 146, 210, 238 đang điều trị tại BVĐK Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đều ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Công tác xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và BVĐK tỉnh tập trung quyết liệt.

Trong ngày 5/4, 2 đơn vị đã nhận 118 mẫu để tiến hành xét nghiệm.

199 người Hà Tĩnh liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngành y tế Hà Tĩnh đang tập trung cao cho việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các nhóm người đi từ Bệnh viện Bạch Mai và trường hợp có nguy cơ cao ở khu cách ly tập trung (Ảnh: PV).

Riêng các trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai, theo rà soát, hiện có 492 bệnh nhân và người chăm sóc có liên quan, trong đó 11 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện, 170 trường hợp được cách ly tập trung, 35 trường hợp hết thời hạn cách ly, số còn lại cách ly tại nhà; 271 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm (199 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2, 72 trường hợp đang chờ kết quả).

Công tác cách ly tập trung, cách ly tại bệnh viện, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà đang được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 196.144 người khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI.

199 người Hà Tĩnh liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh đã có 196.144 người khai báo y tế trên hệ thống NCOVI

Hứng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, các tổ chức, cá nhân cũng đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 30,6 tỷ đồng. Đây là nguồn lực vô cùng quan trọng để Hà Tĩnh triển khai hiệu quả các giải pháp phòng chống.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast