Federer bỏ Rogers Cup, Murray nhận vé đặc cách

Tay vợt số 2 thế giới hiện tại, Roger Federer đã vừa tuyên bố rút khỏi giải ATP Masters diễn ra ở Toronto, Canada vào đầu tháng 8 tới.

Federer bỏ Rogers Cup, Murray nhận vé đặc cách

Nhà vô địch 27 danh hiệu Masters 1000 người Thụy Sỹ mới chỉ góp mặt tham dự có 7 giải đấu tính từ đầu năm cho đến nay.

Federer đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp tại Australian Open hồi tháng Giêng, trước khi đăng quang ngôi vô địch ở Rotterdam và Stuttgart.

Tay vợt 36 tuổi đã nếm mùi thất bại ở 2 trận chung kết tại Indian Wells và Halle, và gần đây nhất là bị đánh bại ở tứ kết Wimbledon sau 5 set kịch tính bởi "Sếu vườn Nam Phi" Kevin Anderson, người sau đó đã lên ngôi Á quân (thua Djokovic ở trận chung kết).

"Thật đáng tiếc khi tôi phải thông báo quyết định rút khỏi giải Rogers Cup ở Toronto tháng sau khi sắp xếp lại lịch trình thi đấu của mình", Federer tuyên bố.

Từng lọt vào đến chung kết giải Masters 1000 này hồi năm ngoái ở Montreal (thua Alexander Zverev), Federer sẽ bị trừ đi 600 điểm do vắng mặt ở mùa giải năm nay.

"Tàu tốc hành" đã có 2 chức vô địch tại đây (2004, 2006), bên cạnh 4 lần chơi trận chung kết giải đấu này (2007, 2010, 2014 và 2017).

Rogers Cup năm nay sẽ diễn ra trên sân cứng ở Toronto từ ngày 6-12/8 và quy tụ được 9/10 tay vợt top đầu thế giới, trong đó có Rafael Nadal và Novak Djokovic - người vừa đánh dấu sự trở lại ngoạn mục bằng chức vô địch Wimbledon 2018.

Cựu tay vợt số 1 thế giới Andy Murray sẽ dự giải ATP Masters này bằng suất đặc cách. Không có mặt ở Wimbledon vừa qua, tay vợt 30 tuổi vẫn đang chật vật đi tìm lại phong độ trong bối cảnh chấn thương hông chưa cho thấy có dấu hiệu bình phục hoàn toàn.

Murray đã văng khỏi Top 800 ATP do thành tích thi đấu kém cỏi sau khi trở lại. Anh bị loại sớm ở 2 giải đấu góp mặt là Queen"s Club và Eastbourne.

Theo lịch trình thi đấu dự kiến, trong tuần sau, Murray sẽ đến dự Citi Open, giải ATP 500 diễn ra tại Washington từ ngày 30/7 - 5/8 và Alexander Zverev đang giữ ngôi ĐKVĐ.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast