Phạt 11 trường hợp vui chơi, ăn nhậu tại bãi biển Thạch Hải

(Baohatinh.vn) - Dù vẫn đang trong thời gian cách ly toàn xã hội nhưng nhiều người vẫn tìm tới bãi biển Thạch Hải xã Thạch Hải, (Thạch Hà, Hà Tĩnh) để vui chơi, tắm biển, ăn nhậu.

Phạt 11 trường hợp vui chơi, ăn nhậu tại bãi biển Thạch Hải

Công an xã Thạch Hải nhắc nhở nhóm thanh niên tụ tập dọc bãi biển

Ngày 19/4, ông Nguyễn Hải Lý - Chủ tịch UBND xã Thạch Hải đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 750.000 đồng đối với 11 trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19.

Các trường hợp nói trên bị xử phạt khi có hành vi tụ tập đông người, tắm biển, ăn uống dọc bờ biển Thạch Hải trong thời gian cách ly xã hội, theo điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP.

Trong số 11 trường hợp có khá nhiều học sinh.

Theo Công an xã Thạch Hải, trong thời gian cách ly toàn xã hội, vẫn còn tình trạng người dân tới bãi biển Thạch Hải với mục đích vui chơi, tắm biển.

Trước đó, từ ngày 9/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Thạch Hải đã lập chốt tại ngã tư thôn Đại Hải với nhiệm vụ kiểm tra người di chuyển qua lại trên địa bàn. Nhiều người đã được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, ghi chép lịch trình và mục đích vào xã Thạch Hải.

Phạt 11 trường hợp vui chơi, ăn nhậu tại bãi biển Thạch Hải

Xã Thạch Hải lập chốt kiểm tra thân nhiệt người ra vào địa bàn

Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã nhắc nhở hàng chục lượt người không được phép vào địa bàn trong thời điểm cách ly xã hội. Những người này sau đó đã phải trở về.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast