20h00 tối nay, trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

Chủ nhân của Quả bóng vàng Nam Việt Nam 2020 sẽ được xướng tên vào tối nay. Liệu trong số Trọng Hoàng, Văn Quyết, Quang Hải, Ngọc Hải và Tiến Dũng, ai sẽ được nhận danh hiệu cao quý này?

- Trong các hạng mục của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, có lẽ danh hiệu của nam cầu thủ là được quan tâm nhất. Theo đó, trong danh sách rút gọn của Quả bóng vàng nam lần này có 5 cái tên gồm: Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

- Ở các danh hiệu của giải Quả bóng vàng nữ, khả năng Huỳnh Như sẽ thêm một lần nữa đăng quang. Nói thế, bởi năm 2020 là một mùa giải rất thành công của đội nữ TP.HCM và Huỳnh Như là gương mặt đóng vai trò chủ đạo. Sự xuất sắc của cô trong màu áo của TP.HCM là không cần bàn cãi và việc cô lên ngôi ở giải thưởng này thêm một lần nữa, đấy chính là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nữ thủ quân của CLB TP.HCM.

- Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không dự Gala trao Quả bóng vàng Việt Nam 2020 vì lý do cá nhân. Cơ hội để Nguyễn Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam 2020 càng trở nên lớn hơn.

20h00 tối nay, trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

- Nếu được xướng tên trong top 3, bất kể là Quả bóng Vàng, Bạc hay Đồng thì đó cũng sẽ là danh hiệu đầu tiên đối với trung vệ Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng.

- Nếu Văn Quyết hoặc Quang Hải là người được vinh danh với danh hiệu cao nhất, Hà Nội FC sẽ có năm thứ 3 liên tiếp có cầu thủ giành QBV Việt Nam (Quang Hải năm 2018 và Hùng Dũng năm 2019), qua đó chính thức vượt qua SLNA để trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này. Trước đó, họ cùng với đại diện xứ Nghệ là các CLB đang giữ kỷ lục khi có 2 năm liên tiếp sở hữu cầu thủ giành QBV.

- Tính đến trước lễ trao giải Quả bóng Vàng năm nay, Hà Nội và SLNA đều đang có 5 lần có cầu thủ được nhận danh hiệu Quả bóng Vàng. Đối với Hà Nội là vào các năm 2008 (với Dương Hồng Sơn), 2014, 2016 (với Phạm Thành Lương), 2018 (với Nguyễn Quang Hải) và 2019 (với Đỗ Hùng Dũng). Còn đối với SLNA là vào các năm 2001 (với Võ Văn Hạnh), 2003 (với Phạm Văn Quyến), 2004, 2006, 2007 (với Lê Công Vinh).

- Bên cạnh danh hiệu “Nam cầu thủ xuất sắc nhất“, Hà Nội FC còn có Bùi Hoàng Việt Anh góp mặt ở đề cử giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”. Với màn trình diễn xuất sắc khi giành giải thưởng “Cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2020”, đặc biệt vừa là người ghi bàn ở trận siêu cúp quốc gia giúp CLB lên ngôi vô địch, khả năng Việt Anh tiếp tục được xướng tên cho danh hiệu cao nhất là điều rất dễ xảy ra.

Khi đó, Hà Nội FC sẽ có lần thứ 7 có cầu thủ trẻ nhận giải thưởng ấy, vượt qua SLNA với 6 lần. Chưa kể, họ sẽ có lần thứ 4 liên tiếp sở hữu gương mặt mang về giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất", vượt qua kỷ lục của SLNA với HAGL (3 lần liên tiếp). Trong các năm từ 2017-2019, Văn Hậu là người nhận giải thưởng này.

20h00 tối nay, trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast