Formosa Hà Tĩnh phủ xanh hơn 132 ha khuôn viên nhà máy

(Baohatinh.vn) - Tập trung nhiều nguồn lực và công sức cho việc cải thiện môi trường sống trong khu vực nhà máy, Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã thường xuyên trồng cây phủ xanh các diện tích đất trống trong khuôn viên, tạo cảnh quan xanh, thân thiện.

Formosa Hà Tĩnh phủ xanh hơn 132 ha khuôn viên nhà máy

Formosa Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức các đợt trồng cây để phủ xanh các diện tích đất trống trong khuôn viên nhà máy, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch

Ngay khi bắt đầu xây dựng Nhà máy sản xuất thép, FHS đã chú trọng việc trồng cây xanh, quy hoạch vườn ươm cây giống, sử dụng cây giống trong khu vực nhà máy để trồng vào mùa mưa hàng năm.

Tính tới thời điểm hiện tại, FHS đã trồng được trên 500 nghìn cây xanh, trong đó riêng 8 tháng đầu năm 2018, FHS đã trồng được gần 11 nghìn cây xanh các loại như: phi lao và cây keo lá tràm. Sau một thời gian chăm sóc, cây xanh đã phủ kín hơn 132 ha đất trong khuôn viên nhà máy. Hiện nay, FHS đang tiếp tục ươm cây giống để trồng tại các khu vực nhà xưởng, bao quanh nhà máy nhằm hướng đến mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh.

Formosa Hà Tĩnh phủ xanh hơn 132 ha khuôn viên nhà máy

FHS xây dựng các hồ nước điều hòa góp phần tạo cảnh quan xanh, thân thiện

Bên cạnh trồng cây xanh, FHS còn xây dựng các hồ nước xung quanh khu vực xưởng để tạo hệ sinh thái đa dạng, phong phú trong khuôn viên của nhà máy, góp phần tạo cảnh quan môi trường thân thiện. Đồng thời còn tạo điều kiện cho các loại chim bay về trú ẩn, sinh sôi nảy nở.

Formosa Hà Tĩnh phủ xanh hơn 132 ha khuôn viên nhà máy

Hơn 132ha đất trong khuôn viên nhà máy được phủ xanh bằng các loại cây

Qua kết quả quan trắc tự động của đoàn giám sát Bộ TN&MT, đến nay, các thông số về nước thải, khí thải tại FHS vẫn nằm trong giới hạn cho phép, chất thải rắn được thu gom, vận chuyển và bàn giao cho đơn vị có chức năng xử lý theo đúng quy định.

Formosa Hà Tĩnh phủ xanh hơn 132 ha khuôn viên nhà máy

Cảnh quan đa dạng tạo điều kiện cho nhiều loại chim trú ngụ, sinh sôi

Bên cạnh đó, FHS cũng đã xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó các sự cố về khí thải, nước thải. Trong đó, thiết lập chế độ cảnh báo để khi nồng độ các thông số môi trường quan trắc đạt đến mức bằng 80% của ngưỡng giá trị quy chuẩn kỹ thuật cho phép thì thực hiện ngay việc điều chỉnh nhiên liệu đốt hoặc điều chỉnh quy trình vận hành để giảm nồng độ các chất.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast