Mang xuân ấm đến với người già neo đơn ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đã thành thông lệ, mỗi dịp tết đến là các cấp, ngành, cộng đồng xã hội lại chung tay mang xuân ấm đến với các cụ già neo đơn ở Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh.

Những ngày cuối năm, Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh ngập tràn không khí tết, xua tan cái yên ắng, trầm lặng ngày thường. Lãnh đạo các cấp, ngành, thành viên các đoàn từ thiện khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh hướng tấm lòng thiện nguyện về đây.

Mang xuân ấm đến với người già neo đơn ở Hà Tĩnh

Chương trình “Tết yêu thương - tết sẻ chia” do Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh phối hợp một số đơn vị tổ chức tại trung tâm.

Vượt quãng đường gần 400 cây số, chị Phan Thanh Hằng cùng các thành viên trong đoàn từ thiện đến từ Hà Nội đã mang những tình cảm ấm áp, món quà sẻ chia đến với gần 100 cụ già neo đơn đang được chăm sóc, nuôi dưỡng ở trung tâm.

Chị Hằng chia sẻ: “Dù di chuyển liên tục trên một quãng đường khá xa, ai cũng mệt nhưng được gặp gỡ và mang tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các cụ già neo đơn ở Hà Tĩnh khiến mọi người trong đoàn đều rất vui. Chương trình lần này thành công là động lực để chúng tôi có những chuyến thiện nguyện đến với người nghèo ở Hà Tĩnh trong thời gian tới”.

Mang xuân ấm đến với người già neo đơn ở Hà Tĩnh

Đoàn viên Công đoàn Khối các cơ quan Đảng cùng chung vui bữa cơm tất niên với các cụ.

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Trần Viết Tới cho biết: “Mỗi dịp lễ tết, các cụ ở trung tâm đều nhận được những tình cảm nồng ấm, sự quan tâm sẻ chia từ cộng đồng. Không chỉ các đoàn từ thiện mà các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo các cấp, ngành cũng thăm hỏi, động viên, tặng quà tết. Đó là những tình cảm quý báu mà chúng tôi luôn trân quý”.

Không có gia đình, vợ con, ông Hồ Văn Áng (quê ở huyện Quảng Ninh - tỉnh Quảng Bình) sống ở Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh đến nay đã được 15 năm. Ngần ấy thời gian gắn bó, trung tâm với ông là nhà; cán bộ, nhân viên, những bạn già ở đây là người thân thích.

Mang xuân ấm đến với người già neo đơn ở Hà Tĩnh

Sự quan tâm sẻ chia của cộng đồng đã giúp các cụ vơi đi phần nào nỗi cô đơn tuổi xế chiều.

“Ngày thường ở đây chúng tôi được chăm sóc chu đáo, có bạn già cùng vui nhưng dịp lễ tết là vui nhất. Những ngày gần đây, rất nhiều đoàn từ thiện đến thăm hỏi, tặng quà, tổ chức chương trình tại trung tâm, chúng tôi cũng thấy ấm lòng” – ông Áng chia sẻ.

Không chỉ là những món quà vật chất đơn thuần, nhiều đơn vị đã tổ chức chương trình tết khá công phu với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, bữa cơm đoàn viên ấm áp.

Đón cái tết thứ 4 ở Trung tâm, điều mà cụ Nguyễn Thị Tùng (quê Đức Thọ - Hà Tĩnh) cảm nhận không chỉ gói gọn trong hai chữ “từ thiện” mà thực sự là những tình cảm ấm áp, chân thành. Cụ Tùng xúc động: “Ở tuổi gần đất xa trời, lại không gia đình, không người thân thích, được đón những cái tết đầy đủ, sum vầy như thế này là tôi mãn nguyện lắm rồi”.

Sự sẻ chia của cộng đồng đã thực sự mang một mùa xuân ấm áp đến cho những cảnh đời neo đơn, giúp vơi đi phần nào nỗi cô đơn, buồn tủi của các cụ ở tuổi xế chiều.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast