Trung vệ Bùi Tiến Dũng “bật mí” mục tiêu trong năm Canh Tý

(Baohatinh.vn) - Trung vệ Bùi Tiến Dũng là người con của quê hương Đức Thọ. Nhân dịp đầu xuân mới, cầu thủ đang đầu quân cho CLB bóng đá Viettel và là “số 4” quen thuộc ở đội tuyển quốc gia đã chia sẻ với Báo Hà Tĩnh về mục tiêu trong năm Canh Tý.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng “bật mí” mục tiêu trong năm Canh Tý

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng là một người con của quê hương Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang thi đấu trong màu áo CLB Viettel (Ảnh: Soha)

-Chào Tiến Dũng! Là một cầu thủ đá bóng, phải xa nhà từ bé để theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số, Tiến Dũng cảm nhận thế nào về cái tết ở quê?

Trung vệ Bùi Tiến Dũng “bật mí” mục tiêu trong năm Canh Tý

Bùi Tiến Dũng: Dũng xa nhà từ năm 14 tuổi. Phải xa nhà để đi tập luyện, thi đấu suốt cả năm, Tết Nguyên đán là thời điểm Dũng được về nhà nghỉ ngơi và đoàn tụ cùng gia đình. May mắn thay, mấy năm xa nhà, Dũng đều sắp xếp về ăn tết cùng gia đình được. Nói về cái tết ở quê, không chỉ riêng Dũng mà có lẽ với tất cả mọi người, việc được ở nhà vui xuân, đón tết cùng gia đình là một niềm hạnh phúc.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng “bật mí” mục tiêu trong năm Canh Tý

Bùi Tiến Dũng đang gói bánh chưng ăn Tết ở quê nhà Đức Thọ

-Năm 2020 này, CLB bóng đá Viettel nơi Tiến Dũng đang đầu quân có mùa thứ 2 thi đấu tại đấu trường V.League. Dũng có ước mong gì cùng CLB trong năm mới?

Bùi Tiến Dũng: Năm mới này, CLB Viettel có năm thứ 2 thi đấu ở sân chơi chuyên nghiệp nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Với cá nhân, Dũng đặt mục tiêu tập luyện và thi đấu tốt và luôn hoàn thành mục tiêu đội bóng đề ra. Còn với toàn đội, hy vọng Viettel sẽ hoàn thành tốt mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra.

-Đó là mục tiêu cùng CLB bóng đá Viettel, còn về bản thân, Tiến Dũng đặt mục tiêu gì cho mình và kỳ vọng gì ở tuyển Việt Nam trong năm Canh Tý?

Bùi Tiến Dũng: Trong năm nay, tuyển bóng đá nam quốc gia tham dự 2 giải đấu quan trọng. Thứ nhất là những trận đấu còn lại của Vòng loại World Cup. Toàn đội sẽ cùng cố gắng thi đấu tốt để giành vé đi tiếp vào vòng trong. Thứ 2 là dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AF vào cuối năm.

Tiến Dũng sẽ tập luyện, thi đấu tốt ở CLB để được triệu tập vào ĐTQG. Nếu được triệu tập, Dũng cùng đồng đội sẽ cùng cố gắng tập luyện thi đấu để bảo vệ chức vô địch.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng “bật mí” mục tiêu trong năm Canh Tý

-Nói về bóng đá quê hương một chút, từ một vùng trắng trên bản đồ bóng đá Việt Nam, Hà Tĩnh hiện tại đã có đội bóng góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp nhất bóng đá Việt Nam. Tiến Dũng đánh giá thế nào về sự phát triển của bóng đá Hà Tĩnh thời gian qua?

Bùi Tiến Dũng: Trong năm qua, có một sự kiện của bóng đá Hà Tĩnh là đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch Giải hạng nhất Quốc gia, giành vé tham dự V.League 2020. Đây là sự kiện khiến người dân Hà Tĩnh nói chung, những người yêu bóng đá Hà Tĩnh nói riêng rất vui mừng, phấn khởi. Sự kiện này cho thấy tỉnh nhà đã cố gắng, có sự đầu tư để có đội bóng chuyên nghiệp.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng “bật mí” mục tiêu trong năm Canh Tý

Sự kiện Hà Tĩnh có đội bóng và giành suất tham dự V.League 2020 là sự kiện lớn của bóng đá Hà Tĩnh trong năm qua (Ảnh: Văn Cường)

Nhân dịp năm mới Canh Tý, Tiến Dũng xin chúc những người hâm mộ bóng đá Việt Nam năm mới an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn. Chúc cho những ai yêu mến, ủng hộ Đội tuyển Việt Nam, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Viettel năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn đồng hành cùng đội tuyển cũng như CLB.

-Cảm ơn Tiến Dũng về cuộc trò chuyện và chúc bạn có năm mới thành công cùng CLB bóng đá Viettel lẫn đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng “bật mí” mục tiêu trong năm Canh Tý

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast