Facebook sẽ chấm dứt chính sách miễn trừ với các chính trị gia

Facebook đang dự định chấm dứt chính sách miễn trừ luật kiểm duyệt nội dung đối với các chính trị gia sau lệnh cấm đối với ông Trump, theo thông tin từ The Verge vào ngày 3/6.

Facebook dự kiến sẽ công bố chính sách này vào ngày 4/6. Chính sách mới sẽ kiểm duyệt thông tin được đưa ra bởi các chính trị gia giống như việc kiểm duyệt thông tin từ các nguồn khác, theo Guardian dẫn lại The Verge.

Ban giám sát Facebook cho rằng chính sách kiểm duyệt nội dung hiện hành nên áp dụng cho tất cả người dùng. Họ cho biết người đứng đầu chính phủ và các bang có tầm ảnh hưởng lớn có thể tác động tiêu cực tới cộng đồng.

Sự điều chỉnh chính sách được đưa ra khi tập đoàn công nghệ phải đối diện với những chỉ trích ngày càng gia tăng từ các phóng viên, giới lập pháp và cả nhân viên tập đoàn. Họ cho rằng Facebook đã cho phép những nhà lãnh đạo sử dụng nền tảng để lan truyền thông tin sai lệch, dập tắt dư luận và công kích đối thủ.

Facebook cũng được dự đoán sẽ đưa ra phản hồi tới ban giám sát trong buổi công bố. Trước đó, ban giám sát đã cho rằng không nên phục hồi tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Facebook sẽ chấm dứt chính sách miễn trừ với các chính trị gia

Facebook sẽ không còn áp dụng miễn trừ kiểm duyệt nội dung đối với các chính trị gia. Ảnh: Reuters

Facebook đã khóa tài khoản của ông Donald Trump sau vụ bạo động nhằm vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 1/6. Họ lo ngại tình trạng bất ổn có thể tiếp diễn khi ông Donald Trump chia sẻ các bài viết có liên quan trên tài khoản cá nhân.

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Twitter từng lập luận rằng họ không nên điều chỉnh nội dung chia sẻ bởi các chính trị gia. Dù các mạng xã hội đã cố gắng kiềm duyệt thông tin từ các nhà lãnh đạo Mỹ, cuộc điều tra của Guardian đã cho thấy họ vẫn cho phép tình trạng lạm dụng thông tin diễn ra tại những nước nhỏ trên thế giới.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook, trước đó đã cho rằng họ không nên kiểm soát các bài phát biểu của các chính trị gia. Hiện tại tập đoàn đang miễn trừ kiểm duyệt bài đăng của các chính trị gia và sử dụng chỉ công cụ từ bên thứ ba để xem xét liệu thông tin từ chính trị gia có lợi cho công chúng hay không. Tuy nhiên điều này không áp dụng với trường hợp của cựu Tổng thống Trump.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast