Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ các tỉnh Bắc Trung Bộ

Sáng 22/06, tại TP Hà Tĩnh, Bộ Khoa học và Công Nghệ phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ các tỉnh Bắc Trung Bộ. Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho 5 tập thể có nhiều thành tích trong ứng dụng và kết nối cung – cầu công nghệ năm 2012
Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho 5 tập thể có nhiều thành tích trong ứng dụng và kết nối cung – cầu công nghệ năm 2012

Trong 2 năm qua, với sự nỗ lực của các tỉnh cộng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, kinh tế trong vùng có sự tăng trưởng khá; bước đầu hình thành kinh tế trọng điểm miền Trung, các khu kinh tế ven biển, cửa khẩu, khu công nghiệp, khu du lịch và vùng sản xuất hàng hóa nông, lâm, thủy sản gắn với công nghiệp chế biến. Có 80 dự án đầu tư trong vùng Bắc Trung Bộ được các Sở KH&CN thẩm định.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia đánh giá những kết quả hoạt động của KH&CN phục vụ phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh Bắc Trung Bộ giai đoạn 2010 - 2012, đề ra các biện pháp giải quyết những vướng mắc cho việc phát triển KH&CN trong những năm tiếp theo. nhiều tham luận của lãnh đạo các Sở KH&CN trong vùng đã nêu lên những thành tựu nổi bật của KH&CN đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhấn mạnh những khó khăn trong phát triển KH&CN. Tính riêng Hà Tĩnh từ 2010 - 2012, tổng kinh phí đầu tư cho hoạt động khoa học công nghệ là 65.047 triệu đồng. Đồng thời, Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện một đề tài cấp bộ, 2 dự án hợp tác quốc tế, 11 dự án thuộc chương trình NTMN. Ngoài ra, các hoạt động về quản lý công nghệ, sở hữu trí tuệ và an toàn bức xạ hạt nhân cũng được tỉnh chú trọng đầu tư.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng bộ KH&CN cho 5 tập thể có nhiều thành tích trong ứng dụng và kết nối cung – cầu công nghệ năm 2012. Chiều cùng ngày cũng đã diễn ra Hội thảo Truyền thông khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast