Lừa đảo qua Youtube, lĩnh 15 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (17/7), TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử đối với Nguyễn Văn Bảo (SN 1986, trú tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo qua Youtube, lĩnh 15 tháng tù giam

Nguyễn Văn Bảo tại phiên tòa xét xử

Cáo trạng của Viện KSND huyện Nghi Xuân, thông qua ứng dụng Youtube, biết được thông tin chị Trần Lâm A. (SN 1994 trú tại thôn 2, xã Xuân Hồng) có đăng tải một đoạn video clip có nội dung tìm con gái là cháu M. bị mất tích vào tháng 7/2018 nên nảy sinh ý định lừa đảo.

Bảo lấy ảnh của cháu M., các thông tin, số điện thoại mà chị A. đăng tải để gửi, nhắn tin với nội dung hiện đang giữ cháu, yêu cầu chị A. chuyển cho Bảo số tiền 10 triệu đồng để chuộc con.

Lừa đảo qua Youtube, lĩnh 15 tháng tù giam

Công an huyện Nghi Xuân bắt và di lí Nguyễn Văn Bảo từ Cà Mau về Hà Tĩnh lĩnh án.

Sau khi chị A. chuyển cho Bảo 7 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng, Bảo đã chiếm đoạt và tiêu xài hết. Biết bị lừa, chị A. đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Nghi Xuân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được nơi lẩn trốn, bắt được đối tượng Nguyễn Văn Bảo tại Cà Mau cùng một số tang vật và di lí về Hà Tĩnh để xử lý theo quy định.

Lừa đảo qua Youtube, lĩnh 15 tháng tù giam

Toàn cảnh phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Bảo

Tại phiên tòa, Bảo đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết tăng năng, giảm nhẹ và quy định pháp luật, TAND huyện Nghi Xuân đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bảo 15 tháng tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast