Đan Mạch hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh trồng 10 ha rừng gỗ lớn

(Baohatinh.vn) - 11 hộ nông dân xã Sơn Hàm, Hương Sơn (Hà Tĩnh) sẽ được vay vốn 200 triệu đồng để trồng 10 ha rừng gỗ lớn từ nguồn vốn của các tổ chức Đan Mạch.

Đan Mạch hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh trồng 10 ha rừng gỗ lớn

Người dân Hương Sơn được tham quan, học tập mô hình trồng rừng gỗ lớn tại Thừa Thiên Huế.

Đây là nguồn vốn mà Hội Nông dân Hà Tĩnh được Tổ chức Trồng và khai thác rừng Đan Mạch (DFE) và Tổ chức Grow for it (Đan Mạch) ủy thác cho hộ dân vay vốn trồng rừng gỗ lớn.

Dự án thí điểm triển khai tại Hà Tĩnh với tổng mức hỗ trợ 200 triệu đồng cho 10 - 11 hộ vay, thời hạn vay 8 - 10 năm. Sau khi hết hạn, nguồn vốn sẽ được thu hồi và chuyển cho các hộ nông dân khác tiếp tục vay.

Đan Mạch hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh trồng 10 ha rừng gỗ lớn

HTX Dịch vụ nông lâm nghiệp và môi trường Sơn Hàm chuẩn bị cây giống để các hộ dân trồng rừng theo chương trình dự án.

Hiện nay, Hội Nông dân tỉnh và Hợp tác xã dịch vụ nông lâm nghiệp và môi trường Sơn Hàm đang tích cực thúc đẩy các hợp phần dự án và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo về hồ sơ hộ vay vốn, thủ tục để tiến hành giải ngân nguồn vốn trước mùa trồng rừng năm 2019.

Quỹ Grow for it do Tổ chức Phát triển Nông Lâm Đan Mạch vận động được để tài trợ cho nông dân vay vốn trồng rừng gỗ lớn nhằm mục đích cải thiện sinh kế cho nông dân, tăng độ che phủ của rừng, hút CO2 và cung cấp Oxy vào không khí, góp phần bảo vệ môi trường.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast