Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng hack facebook lừa chiếm đoạt 430 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Cả 3 đối tượng đều trú ở Quảng Trị, đã hack facebook của người khác rồi lừa chị T.T.Đ.U ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chiếm đoạt số tiền 430 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng hack facebook lừa chiếm đoạt 430 triệu đồng

Từ trái qua phải: Hiếu, Nhật, Phương.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố: Đỗ Chí Hiếu (SN 1991), Trần Minh Nhật (SN 1996) và Nguyễn Nhật Phương (SN 1999), cùng trú tại tỉnh Quảng Trị, về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 6/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh nhận được đơn trình báo của chị T.T.Đ.U (SN 1979, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) về việc bị một tài khoản facebook (là bạn làm ăn tại Mỹ, đã bị chiếm đoạt tài khoản) lừa đảo chiếm đoạt trong tài khoản ngân hàng số tiền 430 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng hack facebook lừa chiếm đoạt 430 triệu đồng

Cơ quan CSĐT Công an TX Kỳ Anh làm việc với Nguyễn Nhật Phương...

Nhận thấy đây là một vụ lừa đảo với số tiền lớn, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án để tập trung điều tra, làm rõ.

Sau một thời gian điều tra, ngày 21/10/2021, Công an thị xã Kỳ Anh đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ án bao gồm: Đỗ Chí Hiếu, Trần Minh Nhật, cùng trú thị xã Quảng Trị và Nguyễn Nhật Phương, trú tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Kết quả điều tra cho thấy: Ngày 23/6/2021, Phương lên mạng vào hội nhóm người Việt ở nước ngoài để tìm kiếm tài khoản facebook của những người có nhiều lượt theo dõi và có kinh tế khá. Phương tìm thấy facebook tên “Phượng Nguyễn”, rồi dùng các thủ thuật chiếm quyền tài khoản facebook này.

Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng hack facebook lừa chiếm đoạt 430 triệu đồng

...Đỗ Chí Hiếu

Ngày 24/6/2021, Phương rủ Trần Minh Nhật cùng sử dụng tài khoản Facebook “Phượng Nguyễn” nhắn tin cho chị T.T.Đ.U (ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) về việc mình sẽ trả nợ số tiền hơn 55 triệu đồng và yêu cầu chị U. đăng nhập vào 1 đường link “SjSjdjndn.weebly.com”, cung cấp các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của chị này.

Khi đã có đầy đủ các thông tin, Phương hỏi Nhật “có số tài khoản nào để rửa tiền lừa đảo hay không”. Lúc này Nhật gọi điện cho Đỗ Chí Hiếu lấy thông tin của 4 số tài khoản ngân hàng mà Hiếu mua được trước đó cung cấp lại cho Phương.

Phương hướng dẫn chị U. chọn 1 ngân hàng và nhập mật khẩu đăng nhập, sau đó gửi mã OTP cho người này để được nhận tiền.

Sau đó, chị U. nhận được tin nhắn từ ứng dụng Smartbanking của ngân hàng là tài khoản của chị bị trừ 2 lần liên tiếp, chuyển tiền đến 2 số tài khoản của 2 ngân hàng khác với tổng số tiền là 430 triệu đồng.

Lúc này chị U. gọi điện thoại cho chủ facebook “Phượng Nguyễn” ở Mỹ thì mới biết tài khoản người này đã bị chiếm đoạt.

Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng hack facebook lừa chiếm đoạt 430 triệu đồng

...và Trần Minh Nhật.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast